Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Sáng nay (30/10), Bộ Tư pháp khai mạc hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Cục kiểm soát thủ tục hành chính phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lãnh đạo và cán bộ Phòng kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

Các học viên tham dự hội nghị tập huấn tại điểm cầu Hà Tĩnh

Các học viên tham dự hội nghị tập huấn tại điểm cầu Hà Tĩnh

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 3 ngày (từ 30/10 đến 1/11) nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát TTHC tại các bộ, ngành, địa phương, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC, gắn kết việc thực hiện kiểm soát TTHC với công tác xây dựng pháp luật.

Trong 3 ngày, các học viên sẽ được giới thiệu tổng quan về hoạt động kiểm soát TTHC, hướng dẫn nghiệp vụ và các kỹ năng: tham gia ý kiến, thẩm định về quy định TTHC trong các văn bản quy phạm pháp luật; công bố, công khai TTHC; đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ TTHC và nghiệp vụ kiểm tra việc thực hiện Kiểm soát TTHC.

Bên cạnh đó, đợt tập huấn này còn giới thiệu tổng quan về Đề án tổng thể đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020, Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và phần giải đáp, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn...

Tại hội nghị, các học viên cũng đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong thực tiễn hoạt động và nghe các giảng viên giải đáp một số kiến nghị liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast