Khi kẻ thủ ác là anh trai của nạn nhân

Tính hung hãn gây nên tội ác. Và, giết người là tội ác dã man nhất. Đau đớn thay, kẻ thủ ác chính là anh trai của nạn nhân. Võ Mạnh Song ở xóm Đồng Quang, xã Đức Lạng (Đức Thọ - Hà Tĩnh) còn tàn ác hơn cả loài cầm thú khi ra tay giết hại em trai mình.

Võ Mạnh Song mới hơn 50 tuổi (SN 1959) nhưng trong những năm đi làm ăn ở miền Nam, y đã “giành” hơn 8 năm rưỡi ngồi tù cho 4 lần vi phạm pháp luật tại trại giam Xuân Lộc - Đồng Nai. Những năm tháng chấp hành hình phạt tù vẫn không giảm được bản chất lưu manh, côn đồ trong con người y. Ra trại trở về địa phương, tính hung hãn của Song vẫn tiếp tục phát tác.

Chiều tối ngày 7 - 8 - 2009, Võ Mạnh song đi xe máy đến nhà em trai mình là Võ Mạnh Hồng ở cùng xã chơi. Tại đây, Song gặp anh Nguyễn Văn Toại và vợ là Võ Thị Hoà đến thăm bà Võ Thị Châu (là mẹ của Song và chị Hoà). Ngồi nói chuyện được một lúc, Song đi sang nhà anh Nhạc (thôn phó) ở cùng xóm nhưng không gặp nên y quay về nhà anh Hồng. Tại nhà Hồng, 2 anh em trao đổi về thuỷ lợi phí mà Song đã làm thay khi anh Hồng đi vắng. Do không thống nhất về cách tính toán, giữa anh Hông và Song xảy ra bất đồng, lời qua tiếng lại. Sẵn máu côn đồ, Song về nhà xách dao và 1 cái xỉa 7 răng bằng sắt nhọn dài 1, 5m sang nhà Võ Mạnh Hồng để “đánh cho chết”. Khi sang đến nơi, thấy anh Hồng và anh Toại đang ngồi nói chuyện với nhau, không nói không rằng, Song lạnh lùng nhằm vào người em trai mình phóng một xỉa chí mạng. Rất may là anh Hồng tránh được. Như con thú khát mau, Song lập tức lao vào dùng dao “truy sát” anh Hồng bằng những nhát đâm tàn ác. 2 người một ra tay đâm, một chống đỡ, vật lộn từ trong nhà ra đến ngoài vườn. Mặc dù anh Toại và mọi người ra sức ngăn cản nhưng Song vẫn lao vào đâm anh Hồng. Thậm chí đến khi anh Hồng ngã xuống bụi chuối và ngất đi, Song vẫn lao đến quyết lấy mạng người em ruột. Chỉ đến khi nghe có người nói “Hồng chết rồi” y mới dừng tay, xách hung khí về nhà. Ngay sau đó, Hồng được đưa đi cấp cứu và may mắn thay, anh đã thoát chết với 3 vết thương khá nặng.

Dù anh Hồng đã qua cơn nguy kịch, nhưng nạn nhân không chết là nằm ngoài mục đích của Song nên hành vi của y đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người. Hiện tại, Song đã bị bắt và đang chờ ngày ra trước Toà để nhận sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, trả giá cho hành vi điên rồ của mình. Tuy nhiên, có lẽ giờ này trong trại tạm giam, chính y đang phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của Toà án lương tâm. Vụ án Võ Mạnh Song giết em trai mình có thể là một vụ án hy hữu nhưng nó cũng là lời cảnh báo về sự băng hoại đạo đức, mối quan hệ huyết thống trong truyền thống gia đình có nơi, có lúc đã bị những con thú đội lốt người chà đạp. Đó sẽ là nỗi đau của toàn xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast