Ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/1, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2015 với các ban, ngành liên quan.

Thực hiện kế hoạch PBGDPL của UBND tỉnh, hàng năm, Sở Tư pháp đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với một số ban, ngành liên quan triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, văn bản pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhờ đó, công tác phối hợp PBGDPL đã nhận được sự quan tâm và đầu tư nhất định của lãnh đạo các cơ quan, các ngành, đoàn thể, và thực sự trở thành nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị.

Ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ảnh 1

Các đơn vị ký kết tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, các đơn vị tham gia ký kết đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm, triển khai công tác PBGDPL với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đạt hiệu quả cao nhất.

Đặc biệt, Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh đã dành nhiều thời lượng, chuyên trang, chuyên mục phản ánh đầy đủ các nội dung liên quan đến đời sống pháp lý, chuyển tải đầy đủ các chủ trương, chính sách, văn bản pháp luật một cách sâu rộng nhất. Đặc biệt, trong năm 2014, các cấp, ngành đã đồng loạt tuyên truyền triển khai thi hành Hiến pháp 2013 bằng nhiều hình thức thiết thực.

Qua đó đã nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong công tác phối hợp tuyên truyền và đưa ra những giải pháp cần tập trung thực hiện để hoạt động PBGDPL đạt kết quả tốt hơn. Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2014, các đơn vị đã thảo luận và ký kết chương trình phối hợp PBGDPL năm 2015, đặc biệt là tập trung tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast