Lô ngà voi 4 tỷ đồng lọt qua nhiều sân bay khi tới Việt Nam

39 chiếc ngà voi và 100 sản phẩm mỹ nghệ ngà voi được cất giấu rất tinh vi trong lô hàng kê khai là thực phẩm đã đi qua nhiều sân bay trước khi tới Việt Nam.

Ngày 22/6, Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phối hợp với Cục Hải quan TP HCM phát hiện dấu hiệu khả nghi trong lô hàng nhập từ châu Phi về sân bay Tân Sơn Nhất.

90 kg ngà voi và sản phẩm mỹ nghệ được cất giấu tinh vi trong lô hàng thực phẩm. Ảnh: HQ.

90 kg ngà voi và sản phẩm mỹ nghệ được cất giấu tinh vi trong lô hàng thực phẩm. Ảnh: HQ.

Qua kiểm tra, nhà chức trách phát hiện 94 kg gồm 39 chiếc ngà voi và 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ sản xuất từ nguyên liệu này được cất giấu rất tinh vi trong lô hàng được kê khai là thực phẩm. Lô hàng trị giá 4 tỷ đồng này thuộc danh sách cấm xuất nhập khẩu theo Công ước Cites.

Theo Hải quan Tân Sơn Nhất, lô hàng đã vận chuyển trót lọt qua vài quốc gia trước khi về Việt Nam. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tạm giữ lô hàng trên để điều tra.

Một tuần trước, Hải quan TP HCM cũng đã tìm thấy 77 chiếc ngà voi, tương đương 110 kg, cất giấu trong thùng hàng hóa được niêm yết theo kiểu đồ dùng cá nhân. Số ngà voi ước tính trị giá gần 4,5 tỷ đồng.

Theo Hồng Châu/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast