Lừa đảo chiếm đoạt tài sản lĩnh án 20 tháng tù

Ngày 9/11/2009, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử đối với Phan Thị Song (sinh năm 1969) trú tại tổ 4 phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Thị Song 20 tháng tù.

Bị cáo Phan Thị Song bị lãnh án 20 tháng tù về tội "Chiếm đoạt tài sản"

Bị cáo Phan Thị Song bị lãnh án 20 tháng tù về tội "Chiếm đoạt tài sản"

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Tĩnh, từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2007, Phan Thị Song không có nghề nghiệp gì đã gặp Lê Văn Thành trú tại xã Đức Lâm (Đức Thọ) và Đinh Thị Lài trú tại xã Trung Lễ (Đức Thọ) tự giới thiệu là kế toán Công ty phát triển Công nghiệp Hà Tĩnh nhận xin việc làm vào các công ty, xin điểm thi để vào các trường cao đẳng, trường trung học chuyên nghiệp, đi dạy... Thông qua Thành và Lài, Phan Thi Song đã lừa đảo chiếm đoạt 165 triệu đồng để xin việc làm cho cho một số người vào làm việc tại Công ty Viễn Thông quân đội Viettel Hà Tĩnh và vào học tại trường Cao đẳng sư phạm Hà Tĩnh. Nhưng Phan Thị Song đã không xin được việc làm, xin đi học cho ai mà còn nhờ làm giấy tờ giả mạo của một số trường, công ty liên quan để lấy lòng tin các đối tượng. Ngày 2/1/2009, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Phan Thị Song và áp dụng biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú.

. Áp dụng điểm e khoản 2 Điều 139 Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt Phan Thị Song 20 tháng tù giam và buộc phải hoàn trả 72 triệu đồng cho chị Lài.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast