Lừa xin học giá 420 triệu đồng

Những người có nhu cầu xin việc vào làm tại các cơ quan nhà nước Hường thu 20 – 120 triệu đồng. Với trường hợp xin học, cô ta hét giá 200 – 420 triệu đồng.

Lừa xin học giá 420 triệu đồng ảnh 1
Bị cáo tại tòa ngày 1/7. Ảnh: MĐ.

Để tạo lòng tin của mọi người, Hoàng Thị Hường (38 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) mạo danh là Phó tổng biên tập một tờ báo để chạy việc và xin học cho nhiều người. Từ tháng 10/2010 đến tháng 1/2012, 9 người bị Hường lừa hơn 1,7 tỷ đồng.

Cáo buộc thể hiện, thông qua mối quan hệ xã hội, chị Tuyến (quận Đống Đa) nhờ Hường xin cho con trai vào học tại một trường trung cấp trong ngành lực lượng vũ trang với giá 300 triệu đồng. Đến hẹn lấy giấy báo nhập học, Hường khất lần rồi cắt đứt liên lạc.

Những người có nhu cầu xin việc vào làm tại các cơ quan nhà nước, bệnh viện, Hường thường lấy 20 – 120 triệu đồng. Với trường hợp xin học, cô ta "hét giá" 200 – 420 triệu đồng mỗi người.

Quá trình điều tra, Hường khai, năm 2007 quen biết và chung sống như vợ chồng với Văn (cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu). Cả hai bàn nhau sẽ thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tiền của mọi người và thống nhất Hường trực tiếp nhận tiền, hồ sơ.

Tuy nhiên, khi đối chất, Văn không thừa nhận và cho rằng Hường khai sai. Cơ quan điều tra xác định quá trình thu thập tài liệu không đủ căn cứ kết luận Văn đồng phạm với Hường do đó không đề cập xử lý.

Ngày 1/7, TAND TP Hà Nội xử phạt bị cáo 16 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Theo Zing.vn

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast