Một CSGT bị xe khách kéo lê trên Quốc lộ 1A

Lúc 16 giờ 30 phút ngày 12-3, trên quốc lộ 1A (đoạn ngã tư đường Hà Huy Tập và đường 26-3 - TP Hà Tĩnh), thiếu uý Đoàn Anh Dũng (Đội CSGT TP Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ thì phát hiện xe khách mang BKS 47V-2426 chạy hướng Bắc - Nam vượt đèn đỏ nên ra tín hiệu cho xe dừng lại để kiểm tra. Thay vì tuân lệnh thì hai phụ xe này đã nhảy xuống văng tục, chửi bới thiếu uý Dũng…

Khi thấy thiếu úy Dũng cho xe máy dừng trước đầu xe khách yêu cầu lái xe xuống xuất trình giấy tờ thì lập tức bọn chúng xông vào xô thiếu úy Dũng và xe máy ngã xuống bên hè đường rồi lên xe, nổ máy bỏ chạy. Thấy vậy, thiếu úy Dũng đã chạy theo và kịp bám được vào cần gạt nước để yêu cầu lái xe dừng lại. Tuy nhiên, tài xế này vẫn tăng tốc cho xe chạy, kéo lê theo thiếu uý Dũng bên xe.

Kéo xe khách 47V-2426 về trụ sở công an giải quyết.
Kéo xe khách 47V-2426 về trụ sở công an giải quyết.

Khi phát hiện sự việc này, nhiều người dân đã đuổi theo xe, khống chế, buộc tài xế dừng xe lại cho thiếu uý Dũng xuống. Ít phút sau, lực lượng Cảnh sát 113 Hà Tĩnh, Phòng CSGT tỉnh, Đội CSGT thành phố... đã kịp thời có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi thấy lực lượng này xuất hiện, tài xế này vẫn đóng kín cửa xe, không chịu hợp tác.

Sau khoảng nửa giờ đồng hồ thuyết phục tài xế mở cửa nhưng không có kết quả, lực lượng công an đã phải điều động xe kéo đến hiện trường để kéo chiếc xe khách này về trụ sở giải quyết. Tài xế xe khách này là Vũ Thanh Hải, sinh năm 1966; hai phụ xe là Võ Văn Toàn, sinh năm 1982 và Đỗ Văn Hùng, sinh năm 1983, cả 3 đều trú tại TP Buôn Ma Thuột- Đắc Lắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast