Nâng cao chất lượng thẩm định, xử lý văn bản quy phạm pháp luật

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/12, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp, công tác Đảng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Năm 2013, công tác tư pháp của tỉnh nhà được triển khai toàn diện, khoa học, có trọng tâm và bám sát chương trình, kế hoạch công tác của ngành. Các nhiệm vụ được hoàn thành đúng kế hoạch; vị trí, vai trò của công tác tư pháp tiếp tục được củng cố, tăng cường góp phần vào công cuộc đổi mới, phát triển của tỉnh. Nổi bật trong triển khai thực hiện công tác tư pháp năm 2013 là thành phố Hà Tĩnh và các huyện: Nghi Xuân, Kỳ Anh, Thạch Hà.

Trong năm 2013, công tác tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND ghi nhận và đánh giá cao; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đã được triển khai đồng bộ, sâu rộng trong toàn tỉnh; các văn bản pháp luật mới ban hành được chú trọng phổ biến dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú; các công tác: hộ tịch, lý lịch tư pháp, trợ giúp pháp lý, xây dựng ngành đạt được những kết quả nhất định.

Đặc biệt, Sở đã chủ động triển khai có hiệu quả các lĩnh vực công tác mới được giao như theo dõi thi hành pháp luật, pháp chế, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, bồi thường của Nhà nước, đăng ký giao dịch bảo đảm…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành tư pháp đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định, rà soát và kiểm tra xử lý văn bản QPPL; nâng cao năng lực quản lý nhà nước, tăng cường trách nhiệm, tính chuyên nghiệp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực hành chính tư pháp; củng cố, kiện toàn các tổ chức giám định tư pháp nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động tố tụng; chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và kiện toàn nâng cao năng lực các cơ quan Tư pháp.

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp trong công tác tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp Lê Viết Hồng cùng Văn phòng Sở Tư pháp đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; một số tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast