Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/6, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ luật sư (Liên đoàn Luật sư Việt Nam) phối hợp với Đoàn Luật sư các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho các luật sư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tham dự và nói chuyện với các học viên.

Trong thời gian 2 ngày (6-7/6), các luật sư thuộc 3 tỉnh được nghe giới thiệu về quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của luật sư Việt Nam; tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tư vấn pháp luật và xử lý các tình huống cụ thể.

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh: Việc thực thi các chính sách phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, vai trò của luật sư là hết sức quan trọng.

Nói chuyện với các luật sư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Những năm qua, Hà Tĩnh và các tỉnh trong khu vực phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, là nơi thu hút các nhà đầu tư với nhiều dự án lớn. Do đó, việc thực thi các chính sách phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, vai trò của luật sư là hết sức quan trọng.

Bằng hoạt động nghề nghiệp, luật sư không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý cho khách hàng mà còn giúp các nhà đầu tư am hiểu về quy định của pháp luật Việt Nam. Từ đó, góp phần ổn định địa phương, tạo điều kiện thông thoáng môi trường đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp…

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư ảnh 2

Việc tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm là cơ hội cho các luật sư có điều kiện trau dồi bản lĩnh, kỹ năng và kiến thức để việc hành nghề thu được nhiều kết quả tích cực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast