Tranh chấp đất đai, cháu đâm thấu bụng chú ruột

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (26/9), Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đình Tới (sinh năm 1996), trú tại xã Kỳ Khang (Kỳ Anh) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tranh chấp đất đai, cháu đâm thấu bụng chú ruột

Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh xét xử Nguyễn Đình Tới về tội “Cố ý gây thương tích”

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh: Vào khoảng 8 giờ ngày 30/8/2018, bà Nguyễn Thị Thuận (SN 1968, vợ ông Nguyễn Thắm) trú tại thôn Vĩnh Phú (Kỳ Khang) cùng với con trai là Nguyễn Đình Chiến đến dọn dẹp và trồng chuối trên mảnh đất của ông Nguyễn Gạc (bố đẻ của ông Nguyễn Thắm và Nguyễn Đình Thông) để lại ở thôn Vĩnh Phú. Mảnh đất này hiện đang còn tranh chấp giữa hai gia đình ông Thắm và ông Thông.

Tranh chấp đất đai, cháu đâm thấu bụng chú ruột

Bị cáo Nguyễn Đình Tới thành khẩn khai báo trong phiên tòa sơ thẩm

Trong quá trình dọn dẹp, bà Thuận và ông Nguyễn Đình Thông, bà Hoàng Thị Cần (vợ ông Thông) có lời qua tiếng lại với nhau. Sau đó, ông Nguyễn Thắm đi bộ từ nhà mình đến mảnh đất đang tranh chấp và có lời qua tiếng lại với bà Hoàng Thị Cần.

Do bức xúc trước việc gia đình chú ruột của mình là ông Nguyễn Thắm có lời nói xúc phạm bố mẹ mình nên Nguyễn Đình Tới (là con trai của ông Nguyễn Đình Thông) đã có hành vi dùng dao nhọn đâm ông Nguyễn Thắm một nhát làm thủng ruột non, thủng đại tràng, thủng thận trái ... với tỷ lệ thương tích là 66%.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh đã tuyên phạt Nguyễn Đình Tới 6 năm tù giam, buộc phải bồi thường cho gia đình ông Nguyễn Thắm số tiền 170 triệu đồng.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast