Ngang nhiên thuê xe cẩu tự hành đi trộm sắt cầu

(Baohatinh.vn) - Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Vũ (SN 1994, trú tại xóm Yên Minh, xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Ngang nhiên thuê xe cẩu tự hành đi trộm sắt cầu

Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Vũ

Trước đó, khoảng 7h30’ ngày 13/11/2018, Lê Tuấn Vũ cùng bạn gái bắt xe taxi đến khu vực cầu Cửa Cháng, thuộc địa phận thôn Tân Trung, xã Phương Mỹ (Hương Khê) với mục đích thăm dò để lấy trộm tài sản.

Sau khi nắm tình hình, cả hai lên xe taxi về. Đến TP. Hà Tĩnh, Lê Tuấn Vũ thuê xe cẩu tự hành với giá 4,5 triệu đồng đến khu vực cầu Cửa Cháng cẩu trộm 14 thanh sắt loại sắt chữ I (chiều dài mỗi thanh 5,5m, rộng 24cm, dày 12cm) và 4 khung sắt làm lan can cầu vừa được tháo dỡ từ công trình.

Ngang nhiên thuê xe cẩu tự hành đi trộm sắt cầu

Đối tượng Vũ cùng xe cẩu được thuê để trộm tài sản. Ảnh: Thanh Hà

Khi xe đang cẩu trộm số sắt trên thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Quá trình đấu tranh tại cơ quan công an, đối tượng Lê Tuấn Vũ đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình phù hợp với những lời khai của những người có liên quan.

Được biết, đối tượng Lê Tuấn Vũ đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản và chưa được xóa án tích. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đang phối hợp củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast