Những "con quỷ" đội lốt người

(Baohatinh.vn) - Những người tham dự phiên tòa sơ thẩm ngày 8/12 của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phẫn nộ thốt lên sau khi quá trình thực hiện tội ác của các bị cáo được tái hiện qua lời đại diện Viện Kiểm sát. Trước vành móng ngựa, 3 kẻ thủ ác rúm ró nhận sự chỉ trích liên tiếp chĩa về phía mình.

nhung con quy doi lot nguoi

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Cách vị trí các bị cáo không xa là đại diện gia đình bị hại N. (SN 2001, quê Nghệ An). Theo chia sẻ từ người thân của N., khi nghe tin N. được người quen hứa giúp đỡ tìm việc làm, cả gia đình tin tưởng tương lai cô bé sẽ rộng mở. Vậy nhưng, đau đớn thay, niềm hy vọng của họ đã bị dập tắt khi hay tin N. bị cưỡng hiếp.

Cú sốc ấy khiến họ bàng hoàng, xót xa đã đành, đau đớn hơn, gần 2 năm trôi qua, N. vẫn bị sang chấn tâm lý nặng nề, luôn sống trong cảm giác sợ hãi, ám ảnh.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi nghe Lô Thị Xuân Lý (SN 1986, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) đề cập chuyện bố trí làm nhân viên chạy bàn tại quán cơm của người quen ở Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh), N. nhanh chóng gật đầu đồng ý. Trong suy nghĩ non nớt của cô bé 14 tuổi, một việc làm ổn định sẽ giúp cuộc sống gia đình bớt vất vả mà không ngờ, cuộc đời mình sắp sửa rơi vào “động quỷ”.

Lý – kẻ N. rất mực tin tưởng đã bán N. theo kế hoạch đã bàn bạc từ trước với 2 “tú ông” Nguyễn Thành Trinh (SN 1960), Lê Xuân Kỳ (SN 1970) đều trú tại thôn 4, xã Kỳ Phong. Sau khi mở quán cơm trá hình để tổ chức hoạt động mại dâm, ngày 23/6/2016, Trinh và Kỳ đã gọi điện cho Lô Thị Xuân Lý tìm giúp người ở Nghệ An, thực chất là tìm gái bán dâm.

Theo kế hoạch được vạch sẵn, sau khi tìm người và liên hệ được với cháu N., Lý nói dối cô bé vào Hà Tĩnh dọn dẹp, rửa bát cho quán ăn với lương tháng từ 3-4 triệu đồng. Đến ngày 26/6/2016, thị hẹn gặp 2 “tú ông” ở TP Vinh. Cuộc mua bán kết thúc sau khi Trinh, Kỳ đến đón N. tại cầu Bến Thủy và đưa cho Lý 5 triệu đồng tiền công.

Khoảng 22h cùng ngày (26/6), sau cuộc nhậu, Trinh rủ rê Kỳ hãm hiếp cháu N. Lần lượt hai kẻ biến thái hãm hiếp cháu bé mặc nạn nhân ra sức chống cự, khóc lóc, van xin. Đau đớn và nhục nhã, cháu bé đã tìm mọi cách cầu xin sự giúp đỡ và liên lạc được với gia đình.

Đứng trước vành móng ngựa, Trinh và Kỳ bao biện, chỉ vì một phút nông nổi nhất thời, lại do sẵn men rượu nên mới thực hiện hành vi đồi bại với cô bé bằng tuổi con mình. Tuy nhiên, lời lẽ của hai gã yêu râu xanh bị hội đồng xét xử phản bác. Hành động phạm tội đã quá rõ ràng nên mọi sự biện hộ đều trở nên vô hiệu. Trong khi đó, phía gia đình bị hại vô cùng đau đớn khi lắng nghe lời khai của hai kẻ đồi bại.

Về phía N., trước đây, em là đứa trẻ hoạt bát, vui vẻ, nhưng từ khi xảy ra sự việc đau lòng, lại trở nên lầm lì, sợ hãi. Thương hoàn cảnh của N., nhiều người khuyên bố mẹ nên đưa đến bác sĩ tâm lý để chữa trị. Tuy nhiên, cuộc sống quá khó khăn nên vẫn chưa thể thực hiện.

Chủ tọa phiên tòa đưa ra lời cảnh báo, nạn nhân của tội phạm mua bán người chủ yếu là những cô gái trẻ ở nhiều địa bàn khác nhau. Chỉ vì muốn kiếm được nhiều tiền để thay đổi cuộc sống, họ đã tin vào lời hứa hẹn rồi từng bước sa chân vào cái bẫy của bọn buôn người. Muốn có tiền tiêu xài nhưng lại lười lao động, một số đối tượng đã dùng mọi thủ đoạn lừa gạt nạn nhân mà chủ yếu là những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin.

Hành vi của các bị cáo không chỉ phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật mà còn vấp phải sự lên án gay gắt của dư luận. Phiên tòa khép lại với tổng hình phạt 49 năm tù giam đối với 3 bị cáo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast