“Nữ quái” siêu lừa

(Baohatinh.vn) - Không nghề nghiệp, không nhà ở cố định, một mình nuôi con nhỏ nhưng Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 1987, xã Quang Lộc, Can Lộc) lại có cách sống tương đối “vương giả”. Với phong cách tự tin, vẻ ngoài ra dáng một nữ nhân lắm tiền, nhưng thực tế bằng các thủ đoạn hết sức tinh vi, Thương đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Trưa 8/4, Thương đi taxi đến shop Oanh Thành ở số 13, đường Nguyễn Huy Tự (TP Hà Tĩnh) đặt vấn đề mua một số đồ dùng cá nhân và đồ chơi trẻ em. Mấy ngày “ế chỏng, ế chơ”, thấy Thương vào “đặt hàng” với số tiền lên đến gần 6,2 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh mừng như “bắt được vàng”, đon đả mời khách. Nhìn phong thái tự tin, đặc biệt là “mua hàng không thèm trả giá”, nghĩ là “khách sộp” nên chị Oanh không chút nghi ngờ, sẵn sàng đưa cho Thương mượn 200.000 đồng để trả tiền taxi. Đóng hàng xong, Thương đặt vấn đề: Em quên không mang theo tiền, chị chở em và hàng về nhà rồi trả tiền luôn thể.

Chân dung “nữ quái” Nguyễn Thị Hoài Thương
Chân dung “nữ quái” Nguyễn Thị Hoài Thương

Không bỏ Shop để đi được, chị Oanh phải gọi điện cho người em là Hoàn đến dùng xe máy chở Thương về. Đi được chừng 500m, Thương giả vờ lục túi và bảo: Chết rồi, em để quên chùm chìa khóa tại Shop, nhờ anh chở em quay lại lấy. Trưa nắng, hàng cồng kềnh nên anh Hoàn để các thứ xuống, bảo Thương đứng chờ và một mình quay xe về lấy chìa khóa. Về đến Shop, 2 chị em tìm mãi chẳng thấy đâu nên Hoàn chạy xe quay lại tìm Thương. Nhưng hỡi ôi, Thương đã “độn thổ”, bên vệ đường chỉ còn lại chiếc ô tô đồ chơi trẻ em mà Thương đã đặt mua của chị Oanh trước đó.

Biết là bị “cao thủ” lừa đảo, chị Oanh cấp báo thông tin cho Công an phường Bắc Hà. Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, gần 1 giờ đồng hồ sau, các trinh sát đã tạm giữ được Thương. Tại Công an phường Bắc Hà, chân dung của “nữ quái” siêu lừa lộ diện. Nguyễn Thị Hoài Thương là bị cáo đã bị Viện KSND huyện Lộc Hà truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo cáo trạng số 07, ngày 25/3/2014.

Thủ đoạn của Thương là giả danh cán bộ của các cơ quan, đơn vị đến các cơ sở SXKD đặt mua một số lượng lớn hàng hóa, sau đó “mượn” thêm tiền và hứa hẹn khi người bán chuyển hàng đến cơ quan sẽ trả tiền hàng và tiền vay luôn thể. Thế nhưng, khi các chủ cửa hàng vận chuyển hàng đến địa chỉ của Thương mới té ngửa khi ở đó không có nhu cầu mua hàng và không có nhân viên như Thương. Bằng thủ đoạn này, cuối năm 2013, Thương đã thực hiện thành công 7 vụ lừa đảo trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, chiếm đoạt gần 40 triệu đồng.

Vì đang nuôi con nhỏ (dưới 36 tháng) nên Thương được cho tại ngoại và trong thời gian chuẩn bị hầu tòa thì thị lại tiếp tục gây ra các vụ lừa đảo như với Shop Oanh Thành. Qua thông tin có được, có nhiều chủ hàng cũng đã trở thành nạn nhân của Thương nhưng chưa trình báo với cơ quan công an.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Văn Tường – Phó Công an phường Bắc Hà cho biết: Thương đã từng lấy chồng về Nghệ An nhưng năm 2007, hai vợ chồng ly hôn. Sau đó, Thương về thuê nhà trọ ở TP Hà Tĩnh và năm 2011 có con với một người đàn ông khác. Vì đang nuôi con nhỏ nên theo quy định của pháp luật, Công an phường Bắc Hà chỉ lập biên bản, cấm Thương đi khỏi nơi cư trú và chuyển hồ sơ cho Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên, sau đó, Thương đã “lặn” khỏi địa bàn. Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an thành phố và Công an huyện Lộc Hà đang truy tìm Nguyễn Thị Hoài Thương. “Với bản chất của Thương, trong thời gian bỏ trốn này có thể thị lại tiếp tục gây án trên các địa bàn khác. Vì vậy, đề nghị những ai là nạn nhân của Thương đến Công an phường Bắc Hà hoặc cơ quan CSĐT Công an thành phố trình báo để tiếp tục điều tra làm rõ” – Đại úy Tường nói thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast