Phổ biến Luật Bầu cử cho CBNV ngành kho bạc tỉnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/4, Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cho gần 70 đảng viên trực thuộc đơn vị.

pho bien luat bau cu cho cbnv nganh kho bac tinh

Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Trọng Vân phổ biến, hướng dẫn những nội dung trọng tâm của Luật Bầu cử.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Trọng Vân phổ biến, hướng dẫn những nội dung trọng tâm của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Luật gồm 10 chương, 98 điều, trong đó nêu rõ những quy định chung; dự kiến, cơ cấu, thành phần và phân bổ đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu; tuyên truyền, vận động bầu cử; nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu…

pho bien luat bau cu cho cbnv nganh kho bac tinh

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được giới thiệu về một số bộ luật có hiệu lực thi hành trong năm 2016 như Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hộ tịch (đều có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2016); Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật (có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2016); thông tin về tình hình trong nước, quốc tế thời gian gần đây.

Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật cho cán bộ đảng viên KBNN tỉnh. Đặc biệt, những kiến thức được trang bị trong hội nghị này sẽ giúp cán bộ đảng viên đơn vị nhận thức đúng, tạo đồng thuận để thực hiện thành công cuộc bầu cử  đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 22/5 tới đây.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast