Ráo riết truy tìm kẻ đổ thuốc sâu vào bể nước ở đám cưới

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang ráo riết truy tìm thủ phạm đổ thuốc trừ sâu vào bể nước ăn tại một đám cưới ở xã Đức Dũng.

Theo tường trình của gia đình anh Đào Quang Thọ và chị Phan Thị Thanh (trú tại xóm 6, xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ), sự việc xẩy ra vào khoảng 19h30 tối ngày 1/9/2016. Trong lúc nhiều người đang dự liên hoan chuẩn bị cho đám cưới con trai anh Thọ - chị Thanh thì bỗng dưng loa máy bị tắt. Khi chủ rạp cưới cùng người nhà lại kiểm tra thì thấy toàn bộ hệ thống âm thanh ướt nước với mùi thuốc trừ sâu nồng nặc bốc lên.

rao riet truy tim ke do thuoc sau vao be nuoc o dam cuoi

Bể chứa nước ăn (dung tích 2m3) của gia đình anh Thọ bị kẻ xấu bỏ nguyên 1 lọ thuốc sâu WAVOTOX 585EC loại 100ml

Cũng vào thời điểm đó, chị Phan Thị Xuân là em ruột chị Thanh mang thịt bò ra bể nước phía sau nhà rửa chuẩn bị phục vụ mâm cỗ cưới vào sáng ngày mai. Khi xả nước vào chậu rửa, chị Xuân ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu nồng nặc, kiểm tra kỹ thì thấy nước trong chậu có màu trắng đục gần giống như nước gạo. Chị Xuân liền gọi mọi người trong nhà cùng nhóm phục vụ đám cưới lại kiểm tra. Lấy đèn pin soi vào trong bể nước thì phát hiện một lọ nhựa màu trắng, vớt lên thấy một lọ thuốc trừ sâu nhãn hiệu WAVOTOX 585EC có dung tích 100ml - một loại thuốc trừ sâu có độ độc rất cao thuộc nhóm 2.

Sự việc được báo lên cơ quan công an, quá trình kiểm tra lực lượng này đã phát hiện thêm một lọ thuốc trừ sâu có cùng nhãn mác và dung tích với lọ thuốc được phát hiện trong bể nước ở phía sau rạp cưới (nghi lọ thuốc này được đối tượng dùng để đổ vào hệ thống loa máy).

Anh Nguyễn Doãn Quý - Trưởng Công an xã Đức Dũng nhận định: Sự việc xẩy ra tại gia đình anh Đào Quang Thọ có khả năng là do mâu thuẫn trong làm ăn của các nhà rạp (chủ cho thuê rạp, loa máy, bàn ghế phục vụ cưới hỏi - PV). Anh Thọ tổ chức đám cưới cho con nhưng không thuê rạp và loa máy của các chủ rạp ở địa phương mà thuê ở xã Đức An…

Cũng theo anh Quý thì cách đây 2 năm, có một gia đình tổ chức đám cưới cho con cũng không thuê nhà rạp tại địa phương mà thuê ở huyện Hương Khê nên trong đêm tổ chức đám vui, kẻ xấu đã đổ nước muối vào làm cháy cả một giàn loa máy của nhà rạp. Thủ phạm sau đó được xác định là một nhà rạp tại địa phương. Đối tượng này đã thuê 2 đối tượng đổ nước muối vào hệ thống loa máy. Vụ đó thủ phạm đã phải bồi thường cho bị hại 25 triệu đồng và bị xử phạt hành chính.

“Gia đình anh Đào Quang Thọ sống rất đàng hoàng, hòa nhã rất có trách nhiệm với xóm làng, các con anh cũng rất hiền lành chịu khó làm ăn không hề có xích mích hay hằn thù với bất cứ ai kể cả trong và ngoài xã, do đó không thể có chuyện mâu thuẫn đến nỗi người khác phải đổ cả một lọ thuốc sâu vào trong bể nước ăn…”, một cán bộ Công an huyện Đức Thọ cho biết.

Đại úy Nguyễn Trường Thi - Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử các cán bộ hình sự có kinh nghiệm có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, lấy lời khai của gia đình bị hại và nhân chứng, đồng thời lấy mẫu nước để mang đi kiểm nghiệm… Hiện chúng tôi đang tập trung cao cho vụ việc.

Sự việc đổ thuốc sâu vào bể nước ăn như đã nêu trên là đặc biệt nghiêm trọng, nếu như gia đình không kịp thời phát hiện thì hậu quả hết sức khôn lường, có thể ảnh hưởng sức khỏe của hàng trăm người dự tiệc cưới vào ngày hôm sau. Mong rằng, Công an Đức Thọ sớm tìm thủ phạm, đưa kẻ thủ ác ra trừng trị trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast