Sát phạt trên chiếu bạc, lĩnh 6 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/5, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phi (SN 1990, trú xã Thạch Đỉnh) về tội danh đánh bạc.

Sát phạt trên chiếu bạc, lĩnh 6 tháng tù giam

Bị cáo Nguyễn Văn Phi tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay

Theo cáo trạng được đại diện Viện Kiểm sát công bố tại phiên tòa, vào lúc 7h45" ngày 19/2/2017, tại nhà riêng của ông Lê Nhật (thôn Trường Xuân, Thạch Đỉnh, Thạch Hà), Nguyễn Văn Phi cùng 3 đối tượng khác đang đánh bạc bằng hình thức đánh "liêng" thì bị tổ công tác Đồn Công an Thạch Khê phát hiện, bắt quả tang.

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được gồm 4.680.000 đồng và 1 bộ bài tú lơ khơ 52 quân.

Được biết, Phi đã từng có 1 tiền án về tội đánh bạc và bị TAND huyện Thạch Hà xử phạt 9 tháng tù giam, phạt bổ sung 4 triệu đồng vào ngày 23/12/2013. Đến ngày 12/7/2014, Phi chấp hành xong hình phạt, nhưng riêng phần hình phạt bổ sung và án phí hình sự sơ thẩm vẫn chưa thi hành.

Trong vụ án này, có các đối tượng là đồng bọn của Phi, nhưng do hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã xử lý vi phạm hành chính. Riêng ông Lê Nhật - chủ nhà cho các đối tượng đánh bạc, nhưng xét thấy khi cuộc "đỏ đen" diễn ra khi ông này không có ở nhà, không hay biết có bao nhiêu người tham gia và không được hưởng lợi ích vật chất nên không đủ căn cứ xem xét trách nhiệm hình sự.

TAND huyện Thạch Hà đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phi 6 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast