Sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm

Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài "Cán bộ xã nâng khống tuổi đời để hưởng chế độ thương binh", Tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các cơ quan hữu quan ở Cẩm Xuyên

Cán bộ xã nâng khống tuổi đời để hưởng chế độ thương binh

Công văn yêu cầu kiểm tra và kiến nghị hình thức xử lý đối với ông Thưởng trước ngày 25/5/2010 của UBND huyện Cẩm Xuyên

Công văn yêu cầu kiểm tra và kiến nghị hình thức xử lý đối với ông Thưởng trước ngày 25/5/2010 của UBND huyện Cẩm Xuyên

Ông Nguyễn Văn Tuần – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Hà Tĩnh, UBND huyện đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện Cẩm Xuyên, UBND xã Cẩm Huy tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ những sai phạm mà báo đã nêu, báo cáo cho UBND huyện trước ngày 25/5/2010. Ông Tuần cũng cho biết: Nếu sự việc Báo Hà Tĩnh nêu hoàn toàn đúng sự thật thì hình thức xử lý người vi phạm không chỉ dừng lại ở kiến nghị thôi chi trả trợ cấp thương tật cho ông Thưởng mà sẽ có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh theo Luật cán, bộ công chức.

Ông Lê Xuân Thiều: "Việc Báo Hà Tĩnh nêu là hoàn toàn có cơ sở" . Ảnh: Ngô Tuấn

Ông Lê Xuân Thiều: "Việc Báo Hà Tĩnh nêu là hoàn toàn có cơ sở" . Ảnh: Ngô Tuấn

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Xuân Thiều – Trưởng Phòng LĐTB-XH huyện Cẩm Xuyên cho biết: Kết quả xác minh bước đầu của phòng LĐTB-XH Cẩm Xuyên cho thấy việc báo nêu là hoàn toàn có cơ sở. Theo xác minh ban đầu, trường hợp ông Trần Huy Thưởng cán bộ tư pháp xã Cẩm Huy (Cẩm Xuyên) đã lợi dụng những sơ hở của các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp nâng khống tuổi đời bằng cách lùi lại năm sinh từ năm 1964 thành 1957 để làm thương binh giả.

Làm việc với phóng viên, ông Phan Xuân Lục – Phó Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Huy cho biết: Đảng uỷ sẽ tổ chức kiểm điểm và xử lý nghiêm túc những sai phạm về chính sách người có công để trục lợi của ông Trần Huy Thưởng, thậm chí có thể kiến nghị khai trừ ra khỏi Đảng đối với trường hợp này ngay sau khi UBND huyện có hình thức xử lý kỷ luật về mặt công chức.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast