"Siêu" lừa sa lưới

Thủ đoạn và màn kịch Nguyễn Sỹ Sơn dựng lên hoàn hảo và “siêu” đến nỗi người bị hại không ngờ mình bị lừa một cách “ngoạn mục” như thế!

Ngày 28/11/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Sỹ Sơn, sinh năm 1974, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139 - Bộ luật Hình sự.

"Siêu" lừa có bề ngoài khá dễ nhìn
"Siêu" lừa có bề ngoài khá dễ nhìn

Thủ đoạn của Sơn là đi trong và ngoài huyện tìm những gia đình đang xây nhà, giới thiệu là người của công ty này, công ty nọ đang có và cần bán vật liệu xây dựng như xi măng, sắt, thép. Tìm xong được nơi tiêu thụ, cái đích mà Sơn tiếp tục nhắm tới là các công ty, cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng.

Đến các điểm bán vật liệu xây dựng, Sơn giới thiệu tôi đang làm nhà ở địa chỉ thôn, xã rõ ràng; ngày mai nhờ xe chở vật liệu xây dựng đến, trước khi đi gọi vào số điện thoại của Sơn để Sơn đón dẫn đường.

Trong lúc xi măng, sắt, thép đang được bốc xuống thì Sơn ra gặp lái xe đề nghị đưa Phiếu xuất kho kiêm hóa đơn bán hàng để vào nhà lấy tiền, lái xe tưởng Sơn là chủ nhà nên vui vẻ đưa và tiếp tục cùng công nhân bốc vác vật liệu xuống; lúc đó, Sơn cầm Phiếu xuất kho kiêm hóa đơn bán hàng vào gặp chủ nhà để lấy tiền, chủ nhà lại tưởng Sơn là người của công ty bán vật liệu xây dựng nên cũng vui vẻ lấy tiền ra trả.

Lấy xong tiền, Sơn cao chạy xa bay, lái xe bốc hàng xong đợi mãi không thấy gia chủ đưa tiền ra trả nên vào đòi, gia chủ thì bảo đã trả rồi, hai bên cãi nhau mãi mới biết là mình bị lừa!

Trường hợp anh H. ở xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà là ví dụ điển hình.

Anh H. đang xây nhà. Ngày 03/11/2012, Nguyễn Sỹ Sơn đã liên hệ và lừa anh H. là Sơn đang cần bán vật liệu xây dựng với giá rẻ hơn thị trường. Anh H. nhất trí mua vật liệu xây dựng của Sơn theo thoả thuận. Chiều 06/11/2012, Nguyễn Sỹ Sơn vào Công ty TNHH Viết Hải (trụ sở đóng tại Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) đặt mua vật liệu xây dựng trị giá 35 triệu đồng và hẹn sáng 07/11/2012 liên hệ với số điện thoại của Sơn để Sơn dẫn đi đổ vật liệu xây dựng.

Sáng 07/11/2012, khi lái xe của Công ty TNHH Viết Hải là anh Nguyễn Văn Tuấn chở vật liệu xây dựng và liên hệ với số điện thoại của Sơn, Sơn dẫn xe chở hàng về nhà anh H. ở xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà giao hàng.

Khi đang giao hàng thì Sơn gặp anh Tuấn lái xe bảo anh Tuấn đưa Phiếu xuất kho kiêm hoá đơn bán hàng để vào lấy tiền; anh Tuấn tưởng Sơn là chủ nhà đặt mua xi măng nên đưa Phiếu xuất kho kiêm hoá đơn bán hàng cho Sơn.

Sơn cầm Phiếu xuất kho kiêm hoá đơn bán hàng vào gặp người nhà anh H. lấy 18.000.000 đ (mười tám triệu đồng) rồi tẩu thoát. Bốc hàng xong, lái xe Nguyễn Văn Tuấn vào hỏi lấy tiền mới biết mình bị lừa nên đã trình báo với Công ty và Công ty TNHH Viết Hải đã trình báo vụ việc trên với cơ quan Công an.

Với thủ đoạn như trên, Nguyễn Sỹ Sơn đã lừa trót lọt nhiều vụ, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Đây cũng là bài học đắt giá cho các công ty kinh doanh vật liệu xây dựng khi quá dễ dãi giao hàng cho khách có những lúc chỉ cần một vài cuộc điện thoại!

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast