Sống trong thắc thỏm vì hàng xóm...“ngáo đá”!

(Baohatinh.vn) - Đã gần tháng nay, từ ngày thằng Tý con nhà ông Đuỳnh từ “Xài – Goòng” (Sài Gòn) trở về, cứ tối đến, mọi người thấy nó vật con xe Dream cũ kỹ ra giữa sân để sửa. Cứ thế, hắn lục cục suốt đêm, đến tảng sáng, đi đến nhập nhoạng tối thì mò về nhà… sửa xe.

song trong thac thom vi hang xom ngao da

Ảnh minh họa từ internet

Lúc đầu, mọi người cứ tưởng là Tý ta đang học nghề sửa xe máy, đêm về nhà… thực hành. Sau mới biết là Tý “dính” ma túy đá (hú hồn!), khi mang xe máy ra sửa chính là lúc Tý đang trong tình trạng bị ngáo đá (còn may, khi rơi vào trạng thái ảo giác, Tý chỉ nghĩ đến… sửa xe máy!). Cũng từ ngày đó, không ai bảo ai, hàng xóm nhà ông Đuỳnh đều “cổng cao, rào kín”; nhà nào chưa xây cổng, xây hàng rào thì tức tốc thuê thợ làm, nhà nào rào chưa kín cũng lập tức mua lưới B40 về hàn chặt.

Tối đến, cũng chẳng thấy đám trẻ con trong phố tụ tập dưới mấy ngọn đèn cao áp đầu ngõ chơi đùa. Khách đến chơi, chủ nhà vội mở cửa, đẩy cả khách lẫn phương tiện vào sân, rồi nhanh tay khóa cổng. Đưa, đón lũ trẻ con đi học thì cửa taxi mở sát cửa cổng, ngồi chưa sát đít, tài xế đã vọt vèo ra phố.

“An ninh” cả phố bây giờ được “thắt chặt” 24/24h, thậm chí, có gia đình định lắp vài cái camera bên tả, bên hữu cửa cổng để giám sát từ xa…

Dường như, ai cũng sợ một ngày nào đó, cái ảo giác, hoang tưởng của Tý không dừng ở chiếc xe máy nữa, mà sẽ có những hành vi nguy hiểm hơn…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast