Sự thực vụ “con nợ” đánh chủ nợ” ở Hương Khê

Khoảng 9h sáng ngày 25-2, ông Hán Duy Sơn (SN 1956, trú tại khối 11, thị trấn Hương Khê) đến nhà anh Trần Văn Thạch (SN 1963) ở khối 8, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê với mục đích “đòi nợ”. Tại đây, 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong quá trình tranh cãi, phía gia đình ông Thạch cho rằng toàn bộ số tiền nợ, ông Thạch đã thanh toán hết cho vợ ông Sơn là bà Hoa và yêu cầu ông Sơn đưa các giấy tờ ghi nợ. Ông Thạch còn đưa ra nhiều giấy tờ chứng minh cho việc thanh toán nợ của mình trước đó. Tuy nhiên, ông Sơn vẫn cứ đòi tiền. Bức xúc, ông Thạch yêu cầu ông Sơn ra khỏi nhà nhưng ông Sơn không những không chịu ra mà còn đạp chân lên bàn làm vỡ mất một số cốc chén. Không kiềm chế được, ông Thạch vung tay đẩy ông Sơn ra, và ngay sau đó ông Sơn đã ngã xuống nhà “ăn vạ”. Trong quá trình xô xát sau đó, ông Sơn đã bị vết thương ở miệng chảy máu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Hương Khê lập tức đến hiện trường giải tán đám đông, đồng thời lập biên bản hiện trường, lấy lời khai các bên đương sự. Theo trình báo của ông Sơn, vụ việc dẫn đến anh Thạch đánh ông là vì anh Thạch còn nợ số tiền 7 tỷ đồng.

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận với nhiều thông tin trái chiều, nhiều người cho rằng anh Thạch là con nợ đã không trả nợ lại còn đánh ông Sơn – “chủ nợ” phải nhập viện. Nhằm giải quyết triệt để sự việc, ổn định tình hình TTATXH trên địa bàn, Công an huyện Hương Khê đã nhanh chóng vào cuộc. Sau hơn hai tháng điều tra, thu thập chứng cứ, vừa qua, Công an huyện Hương Khê đã công bố kết luận không khởi tố vụ án do tỷ lệ thương tích không cấu thành tội và đặc biệt, thông tin ông Thạch nợ 7 tỷ là không có căn cứ. Theo kết luận của Công an huyện Hương Khê, việc ông Sơn tố cáo ông Thạch nợ tiền là không có căn cứ vì phía gia đình ông Sơn không xuất trình được các giấy tờ hay những chứng cứ chứng minh ông Thạch vay số tiền 7 tỷ đồng. Trong khi đó, phía gia đình ông Thạch đã cung cấp cho cơ quan điều tra đầy đủ các giấy tờ trả nợ, có chữ ký biên nhận của vợ ông Sơn.

Ông Phan Xuân Công - Phó trưởng Công an huyên Hương Khê cho biết: sau qua trình điều tra, có thể khẳng định việc ông Hán Duy Sơn tố cáo anh Thạch vay nợ 7 tỉ đồng là thiếu căn cứ. Riêng việc đánh nhau gây thương tich, chưa đủ yếu tố cấu thành, chúng tôi sẽ xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast