Tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán – Hội thẩm nhân dân

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ xét xử các loại án, sáng 10-12, TAND Tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ năm 2012 cho đội ngũ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân 2 cấp. Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn thẩm phán Thiều Đình Duy tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Là những người thực thi pháp luật nhưng Thẩm phán cũng là mục tiêu tấn công, trả thù của tội phạm (ảnh minh họa)
Là những người thực thi pháp luật nhưng Thẩm phán cũng là mục tiêu tấn công, trả thù của tội phạm (ảnh minh họa)

Trong thời gian 2 ngày, các thẩm phán và Hội thẩm nhân dân các cấp được truyền đạt các chuyên đề Bộ luật dân sự- Bộ luật tố tụng dân sự và một số nội dung liên quan đến công tác giải quyết án kinh tế và lao động; một số vấn đề vướng mắc trong thực thi Luật tố tụng hành chính. Bên cạnh đó, các học viên còn được trang bị thêm kiến thức kinh nghiệm trong thực tiễn công tác xét xử, giải quyết các loại án để hiểu và nắm vững hơn các quy định của pháp luật, tiếp tục phát huy chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện đúng nguyên tắc thẩm phán, hội thẩm nhân dân bình đẳng, độc lập và tuân theo pháp luật trong tham gia xét xử, đảm bảo giải quyết vụ án đúng theo pháp luật, giúp ngành tòa án nâng cao chất lượng xét xử.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn thẩm phán Thiều Đình Duy đánh giá cao chất lượng hoạt động của các vị Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân các cấp trong thời gian qua, nêu lên một số hạn chế và các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Thiều Đình Duy nhấn mạnh: Tòa án có vị trí trung tâm, xét xử là hoạt động trọng tâm trong cải cách tư pháp, vì vậy cần tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng xét xử của Tòa án. Để nâng cao chất lượng về chất lượng và nghiệp vụ xét xử cho đội ngũ thẩm phám, Hội thẩm nhân dân, các chuyên đề tập huấn cùng với những trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử sẽ bổ sung thêm kiến thức pháp luật cho Hội thẩm nhân dân cùng Hội đồng xét xử giải quyết nội dung các vụ án được chính xác, khách quan, đúng pháp luật, xử lý tốt các tình huống tại phiên tòa theo đúng quy định của pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị và tật tự an toàn tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast