Tiếp nhận gần 5.300 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu qua tờ khai điện tử

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 1/6/2018 đến nay, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an Hà Tĩnh đã tiếp nhận 5.263 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu thông qua hệ thống quản lý và tờ khai điện tử.

Tiếp nhận gần 5.300 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu qua tờ khai điện tử

Người dân khá hài lòng khi phần mềm hộ chiếu điện tử được triển khai áp dụng

Anh Nguyễn Quang Hùng (Cẩm Hòa, Cẩm Xuyên) hài lòng: “Cứ nghĩ đến những lần làm, đổi hộ chiếu trước đây, tôi không khỏi mệt mỏi với các loại giấy tờ; chụp ảnh; kê khai các mục trong hồ sơ kèm dấu xác nhận, rồi còn mất thời gian xếp hàng. Tuy nhiên, lần này, thời gian làm thủ tục các khâu chỉ mất đúng… 15 phút. Theo miêu tả trong thông báo, tôi vào đường link, thấy có hướng dẫn các bước… nội dung cần khai rất cụ thể và dễ hiểu".

Tiếp nhận gần 5.300 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu qua tờ khai điện tử

Sau khi được hướng dẫn thủ tục, người dân có thể tự lên mạng đăng ký, hoàn thiện thông tin

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh cũng đã xây dựng kế hoạch, đưa ra phương án đảm bảo an ninh trật tự và phục vụ một cách tốt nhất cho người dân đến làm thủ tục.

Đơn vị đã tăng cường cán bộ hướng dẫn, không ngừng nâng cấp máy móc, thiết bị. Các thủ tục, quy trình làm hồ sơ được niêm yết công khai. Do vậy, đã chấm dứt tình trạng công dân chen lấn, xô đẩy để viết tờ khai.

Được biết, từ 1/6/2018 đến nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh còn tiến hành tiếp nhận, giải quyết 399 hồ sơ cấp thông hành; giải quyết thủ tục cho 95 người nước ngoài.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast