Toạ đàm xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Sáng 7/9, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia (Bộ Tư pháp) phối hợp với Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức toạ đàm về tình hình xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp và điều kiện triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý lý lịch tư pháp.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu được nghe các báo cáo tham luận về xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp; mối quan hệ trao đổi thông tin về quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp.

Các đại biểu cũng thẳng thắn trao đổi những băn khoăn, vướng mắc trong thực tiễn ở địa phương, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất, kiến nghị trong việc trao đổi, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp giữa các cơ quan, thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp, xây dựng cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp, vấn đề bảo đảm nhân lực, kinh phí phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu và quản lý lý lịch tư pháp… để việc thực thi những quy định của Luật Lý lịch tư pháp được thuận lợi, đạt hiệu quả thiết thực.

Buổi tọa đàm cũng là cơ hội trực tiếp trao đổi với đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan về thực tiễn thực thi Luật Lý lịch tư pháp, cơ chế phối hợp và trách nhiệm của mỗi cơ quan trong công tác xây dựng cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast