Tội ác của quỷ

Sáng 20-6, Lê Sỹ Cường từ miến Nam về nhà bố mẹ ở Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) để đón con trai vào với vợ chồng. Thế nhưng, chỉ mấy tiếng đồng hồ sau, từ một người bình thường, Cường đã tự biến mình thành quỷ dữ. Và, chuyện về con quỷ dâm ô Lê Sỹ Cường hiếp dâm cháu P. (SN 2006) mãi mãi là câu chuyện kinh hoàng nhất của miến quê nghèo.

Hành vi thú tính

Yêu râu xanh Lê Sỹ Cường
Yêu râu xanh Lê Sỹ Cường

Lê Sỹ Cường (SN 1982 ở Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên) đã có vợ và 1 con trai 7 tuổi. Hai vợ chồng Cường làm ăn trong miền Nam, gửi con cho ông bà nội nuôi dưỡng. Sáng 20-6, Cường từ miến Nam về nhà với ý định cho con trai vào với vợ chồng một thời gian. 6g sáng, Cường về đến nhà ở thôn 11, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên. Sau khi tắm rữa, chia quà cho con trai, Cường gọi bạn bè, anh em trong xã đến nhậu lai rai đến khoảng 3g chiều thì giải tán. Sau đó, Cường đi sang nhà chị L. hàng xóm chơi. Biết anh D. - chồng chị L say rượu ngủ trong nhà, Cường đã buông lời chòng ghẹo và có hành vi xấu với chị L. Thấy Cường nói nhiều và có hơi men, chị L. bỏ ra ngoài rửa chén, bát. Lúc này, cháu P và em gái 3 tuổi đang ngủ ở nhà ngoài, nơi Cường vẫn ngồi uống nước. Thú tính nỗi lên, Cường đã leo lên giường và giở trò đồi bại với cháu P. Thực hiện xong hành động của quỷ, Cường đi về nhà mình.

Nghe tiếng con gái khóc, chi L đi vào nhà và chết lặng khi biết cháu P. đã bị Cường hãm hiếp. Bế đứa con gái bé bỏng trên tay, chị khóc như mưa. Sau một lúc bình tâm lại, chị L gọi điện cho những người thân của mình để báo sự việc. Trong tâm trí hốt hoảng của chị vẫn kịp nghĩ đến việc phải có người nhà bên cạnh để can ngăn chồng chị nếu không sẽ xãy ra những hậu quả đáng tiếc. Và, lo sợ của chị không thừa. Khi chị và người em trai đang sang nhà Lê Sỹ Cường để làm rõ sự việc, bắt Cường nhận tội hiếp dâm cháu P. thì anh D. tỉnh dậy. Biết tin, anh D. lồng lên như con thú bị thương, nhất quyết “lấy đầu thằng quỷ này”. Cũng may, chi L. và mọi người đã kịp thời can ngăn. Khoảng 22g đêm, gia đình chị L. đưa cháu P. ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám vè điều trị.

Nỗi đau

Sáng 22-6, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tìm gặp gia đình cháu P. Thấy người lạ, cháu P. co rúm người nép vào lòng mẹ. Mặc dù chị L. liên tục vỗ về những cháu P vẫn nhìn chúng tôi với anh mắt hoảng loạn, không chịu nói một tiếng nào. Có thể cháu còn quá bé, đầu óc non nớt chưa hình dung hết tính chất nghiêm trọng việc bị Cường hãm hại. Nhưng rõ rang, hành động thú tính của Lê Sỹ Cường đã làm cháu hết sức hoảng sợ. Và chắc chắn rằng, dấu ấn này sẽ khó phai mờ trong suốt cuộc đời P. Biết cháu đang bị sang chấn tâm lý nặng nề, chúng tôi mời chị L. đi ra xa để nói chuyện. Chị nức nở: Đến bây giờ, tôi vẫn không dám nghỉ đến chuyện đã xảy ra. Cường trước đây là bạn học, lại ở gần nhà nên thỉnh thoảng gặp nhau chúng tôi vẫn chào hỏi bình thường. Hôm đó Cường sang nhà chơi, nghĩ là bạn đi xa về nên tôi rót nước mời Cường uống và ngồi tiếp chuyên. Thế nhưng, thấy cách ăn nói của Cường không ổn nên tôi lánh ra ngoài trò chuyện với mẹ Cường để chờ hắn ra khỏi nhà. Tuy nhiên, mãi vẫn không thấy Cường ra về, tôi rữa chén bát xong đi vào thì thấy con gái chạy xuống khóc mếu máo. Biết là Cường đã giở trò đồi bại với con mình, tôi và người nhà sang nhà Cường và Cường cũng đã viết giấy tự thú, khai nhận tất cả.

Chị L. cho biết thêm: Mấy hôm nay, P. không ngủ được. Cứ chợp mắt được một tý là con gái lại giật mình khóc thét. Hiện tại các bác sỹ đang cho thuốc điều trị vùng kín bị tổn thương của P. Chị L. nói trong nước mắt: “Có thuốc nào chữa lành được vết thương trong lòng cho con gái tôi không. Nó còn bé quá, đã biết gì đâu, năm sau mới đi học lớp 1 mà. Tại sao tôi không ngồi lại, tai sao tôi không lường trước sự việc để bây giờ con gái tôi bị hãm hại. Sao đời tôi khổ thế này”.

Người mẹ khốn khổ khóc nấc lên. Trên gương mặt khắc khổ của người phụ nữ nông thôn hằn lên nỗi đau tột cùng. Đôi mắt trũng sâu, đôi gò má gầy xọp đi trước cú sốc quá lớn. Vâng, chị làm sao có thể tưởng tượng được trong con người Lê Sỹ Cường có 1 con thú giữ. Làm sao chị có thể tưởng tượng được con thú đó có thể giở trò đồi bại với đưa con gái mới hơn 6 tuổi của mình.

Trao đổi với chúng tôi sáng 23-6, Thượng tá Phạm Khánh Toàn - Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, xác định tính chất nghiêm trọng của vự việc, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bố trí lực lượng xuống hiện trường. Đến sang 21-6, lực lượng Công an huyện đã tạm giữ Lê Sỹ Cường để điều tra, làm rõ. Qua quá trình điều tra và lời khai của Lê sỹ Cường, Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để ra quyết địnhkhởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Sỹ Cường vào chiều 22-6. “Quan điểm của các ngành làm án huyện Cẩm Xuyên là sẽ xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật”- Thượng tá Phạm Khánh Toàn nói.

Lời kết

Một bản án đích đáng giành cho Lê Sỹ Cường đang được các cơ quan làm án nhanh chóng hoàn thành. Vẫn biết rằng, Lê Sỹ Cường sẽ chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, phải trả giá cho hành vi đồi bại của mình nhưng tôi vẫn thể cầm lòng khi nhìn vào đôi mắt trẻ thơ của bé P. Hành vi thú tính của Lê Sỹ Cường sẽ mãi mãi là nỗi ám ảnh không bao giờ nguôi yên trong tâm hồn thơ dại của bé P. Nhìn vào ánh mắt dài dại, hốt hoảng của cháu P., tôi biết rằng cái giá mà Cường sẽ trả không thể nào lấp đầy những mất mát của P. và gia đình. Và, nỗi đau về những vụ án hiếp dâm trẻ em như thế này mãi mãi là vết thương nhói long với toàn xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast