Tội ác không thể dung thứ của nhóm học sinh sát hại bạn cùng trường

(Baohatinh.vn) - Chứng kiến 4 bị cáo với gương mặt non nớt cúi khóc, liên tục xin lỗi gia đình bị hại và vong linh người đã khuất tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mới đây, nhiều người không khỏi xót xa. Tuy nhiên, động thái đó không khiến gia đình nạn nhân mảy may thương xót. Bởi lẽ, hành vi của các bị cáo gây ra cho con em họ quá dã man, tàn nhẫn!

toi ac khong the dung thu cua nhom hoc sinh sat hai ban cung truong

Trả giá cho hành vi tàn độc của bản thân, Nguyễn Phi Long phải nhận mức án 8 năm tù giam.

Cách đây hơn 1 tháng, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Phi Long (trú xã Sơn Bình, Hương Sơn) và đồng bọn về tội danh giết người. Nhận được thông báo, gia đình bị hại vội vàng thuê xe cấp cứu cùng bác sỹ vượt quãng đường 100 km chở em Lê Mạnh Quyền (SN 2000, trú thôn Đông Vực, xã Sơn Hòa, là bị hại trong vụ án) xuống TP Hà Tĩnh dự phiên xét xử với mong muốn, Quyền được chứng kiến giây phút những kẻ làm hại cuộc đời mình nhận một bản án công bằng. Thế nhưng, trái với nguyện vọng của gia đình nạn nhân, hội đồng xét xử thông báo tạm hoãn phiên tòa với lý do vắng mặt luật sư của bị cáo.

Đau lòng hơn, 3 ngày sau, vào chiều đông lạnh lẽo, Lê Mạnh Quyền đã mãi mãi ra đi. Em trút hơi thở cuối cùng ở độ tuổi 15, sau gần 1 năm chịu đựng những cơn đau quằn quại, giày vò thể xác…

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trước đó trên mạng xã hội, khoảng 9h ngày 24/11/2016, Nguyễn Phi Long rủ Trần Huy Đức, Phan Cao Trọng và Nguyễn Hồng Sơn (cùng trú Hương Sơn) tới Trường THPT Lý Chính Thắng để tìm Lê Mạnh Quyền “nói chuyện”.

Tới nơi, dù đã được Trọng và Đức khuyên nhủ nên đánh nhẹ để dọa, nhưng Long vẫn bỏ ngoài tai. Kẻ thủ ác lao tới bàn học của Quyền, cầm côn đập một phát mạnh trúng đỉnh đầu khiến đối phương ngã gục. Chưa hả dạ, Long tiếp tục túm tóc nạn nhân đấm thêm 2 phát. Tất cả chỉ rút lui sau khi thấy máu từ đầu Quyền chảy ra nhiều.

Nạn nhân sau đó được bạn đưa tới bệnh viện cấp cứu và được xác định tổn hại sức khỏe 100%, phải sống đời thực vật. “Còn nước còn tát”, gia đình Quyền đã tất tả chạy vạy khắp nơi với hy vọng em sẽ bình phục. Song, sau khi “gõ cửa” các bệnh viện từ tỉnh đến trung ương, điều họ nhận lại chỉ là những cái lắc đầu của bác sĩ. Quyền bị tổn thương ở não quá nặng, kết quả kiểm tra cho thấy, em bị chết não; các bác sĩ đều nhận định khó cứu chữa, tiên lượng tình trạng sức khỏe rất xấu.

Theo tìm hiểu từ những người hàng xóm có mặt tại phiên tòa, gia đình Quyền thuộc diện hộ nghèo của xã. Mới đây, qua vận động từ các tổ chức, đoàn thể, gia đình mới có được ngôi nhà đúng nghĩa. Vậy nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì tai họa đã ập tới. Để có tiền chạy chữa cho Quyền, bố mẹ Quyền đã phải vay mượn hàng xóm, ngân hàng với số tiền nay đã lên tới gần 200 triệu đồng.

Tại buổi xét xử, các bị cáo không thể đưa ra bất cứ lời bào chữa nào. Xuyên suốt phiên tòa, Long và 3 đồng bọn liên tục cúi khóc, thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong số 4 bị cáo đứng trước vành móng ngựa, có những mảnh đời bất hạnh khi bố mẹ ly hôn, phải sống với bà nội; bố bị bệnh hiểm nghèo, gia cảnh hết sức éo le.

Những kẻ thủ ác đã phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật. Song, điều khiến lòng người băn khoăn, liệu rằng, với mức án 8 năm tù giam dành cho kẻ đầu sỏ Nguyễn Phi Long cùng tổng hình phạt 6 năm tù giam dành cho Trọng, Sơn và Đức có đủ sức răn đe, ngăn chặn khi tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra nhức nhối.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast