Trộm 4 xe máy đổi... 90 tháng tù giam!

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tuyên phạt 90 tháng tù giam về tội "trộm cắp tài sản" đối với Hán Văn Quyết (SN 1991), Nguyễn Kim Đức (SN 1985), ở xã Lộc Yên và Nguyễn Xuân Huấn (SN1987) ở xã Gia Phố (Hương Khê).

Trộm 4 xe máy đổi... 90 tháng tù giam!

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, từ ngày 19-23/12/2017, Hán Văn Quyết cùng Nguyễn Xuân Huấn và Nguyễn Kim Đức đã thực hiện 4 vụ trộm xe máy. Trong tất cả các lần thực hiện hành vi phạm tội, Hán Văn Quyết đóng vai trò người khởi xướng còn Huấn và Đức đóng vai trò đồng phạm, giúp sức.

Ngoài ra, theo lời khai của các bị can, trong 4 lần đi trộm tài sản còn có Đinh Văn Hà, thường trú xã Hương Đô (Hương Khê) cùng tham gia giúp sức. Nhưng hiện nay Hà không có mặt tại địa phương nên cơ quan CSĐT đã ra quyết định tách hành vi của đối tượng này để xử lý sau...

Căn cứ vào tài liệu hồ sơ và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hán Văn Quyết 42 tháng tù giam, Nguyễn Xuân Huấn 30 tháng tù giam và Nguyễn Kim Đức 18 tháng tù giam.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast