Trong giấy viết "nhận thay", tiền mang về nhà không trả!

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/5/2018, ông Đặng Quang Huy – Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn có một hộ dân chưa được nhận tiền hỗ trợ khai hoang đất sản xuất nông nghiệp từ chủ đầu tư dự án xây dựng mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi bò liên kết khiến dự án triển khai chậm trễ…

trong giay viet nhan thay tien mang ve nha khong tra

Ông Đặng Quang Huy - Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh trao đổi vụ việc.

Trước đó, tháng 5/2016, UBND huyện Hương Khê chấp thuận chủ trương đầu tư, giới thiệu địa điểm khảo sát cho phép hộ ông Nguyễn Quang Thông trú tại xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đầu tư Dự án xây dựng mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi bò liên kết tại vùng Lầy Sâu thuộc thôn Ngọc Mỹ, xã Hương Vĩnh. Dự án có quy mô đầu tư nuôi vỗ béo bò thịt 1.500 con/3 lứa/năm; dự kiến vốn đầu tư gần 14,4 tỷ đồng; thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất của cấp có thẩm quyền, diện tích đất khảo sát gần 50.000m2…

Sau khi được sự chấp thuận của chính quyền địa phương và người dân, tháng 12/2016, chủ đầu tư dự án phối hợp với xã Hương Vĩnh, các phòng, ngành liên quan huyện Hương Khê thống nhất hỗ trợ trả tiền công khai hoang đất sản xuất nông nghiệp cho 35 hộ dân ở các thôn Vĩnh Hương, Ngọc Mỹ, Ngọc Lau, Vĩnh Thắng, Vĩnh Tân tại tờ bản đồ số 57, 58 với diện tích đất hơn 38.488m2 nằm trong vùng dự án. Tổng số tiền mà chủ đầu tư hỗ trợ 385.885.000 đồng.

trong giay viet nhan thay tien mang ve nha khong tra

Chị Nguyễn Thị Hiền trình bày sự viêc

trong giay viet nhan thay tien mang ve nha khong tra

Đơn khiếu nại của bà Hiền

Tuy nhiên, trong số 35 hộ dân nói trên có hộ Nguyễn Thị Hiền (SN 1975, trú tại thôn Ngọc Mỹ, xã Hương Vĩnh) được xác định có 2 thửa đất diện tích 1.073m2 tại tờ bản đồ số 57 được nhận tiền hỗ trợ 10.730.000 đồng nhưng chủ đầu tư dự án và chính quyền địa phương xã Hương Vĩnh không tổ chức trả cho hộ dân này. Vụ việc xảy ra để kéo dài khiến hộ Nguyễn Thị Hiền làm đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu giải quyết…

trong giay viet nhan thay tien mang ve nha khong tra

Bằng chứng ông Ngọ nhận tiền

Tìm hiểu được biết, ngày 19/12/2016, ông Đinh Văn Ngọ trú tại thôn Ngọc Lau, xã Hương Vĩnh đã ký giấy nhận tiền hỗ trợ hộ Nguyễn Thị Hiền. Tuy nhiên, ông Ngọ cho rằng, đó là thửa đất của gia đình mình.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Quang Huy – Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh cho biết, sau khi có kiến nghị của hộ Nguyễn Thị Hiền, địa phương đã thành lập tổ công tác xác minh, cụ thể. Theo đó, xác định, số tiền 10.730.000 đồng hỗ trợ diện tích khai hoang 1.730m2 mà ông Ngọ đã nhận là của hộ Nguyễn Thị Hiền.

trong giay viet nhan thay tien mang ve nha khong tra

Công văn đôn đốc thực hiện hỗ trợ tiền khai hoang của UBND xã Hương Vĩnh

Để xẩy ra sai sót này có một phần trách nhiệm của cán bộ địa chính và môi trường xã Hương Vĩnh. Hiện, chính quyền địa phương đang phối hợp với chủ đầu tư để thu hồi số tiền chi trả hỗ trợ 10.730.000 đồng từ ông Ngọ trả lại cho bà Hiền, đảm bảo quyền lợi cho công dân, đồng thời làm tốt công tác GPMB sớm đưa dự án vào thực hiện.

  • trong giay viet nhan thay tien mang ve nha khong tra
    Sớm xử lý vướng mắc tại dự án chợ Huyện!

    Dự án chợ Huyện (Hương Khê - Hà Tĩnh) được khởi công xây dựng từ tháng 4/2017, dự kiến đến tháng 8/2018 sẽ hoàn thành. Theo tiến độ, chỉ còn hơn 8 tháng nữa, chợ sẽ đi vào hoạt động nhưng đến thời điểm này, vẫn còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast