Từ 18/7, công dân có thể tìm kiếm, xem nội dung các bản án trên mạng

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/7, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì lễ khai trương trang thông tin điện tử công bố các bản án, quyết định của tòa án.

tu 18 7 cong dan co the tim kiem xem noi dung cac ban an tren mang

Việc tòa án công bố các bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động; góp phần nâng cao chất lượng bản án, quyết định của tòa án; tăng cường niềm tin của người dân vào hoạt động của tòa án; tăng cường sự giám sát của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động xét xử; kịp thời phát hiện và phòng ngừa vi phạm, tham nhũng trong quá trình xét xử, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của tòa án.

Cổng thông tin điện tử của tòa án có địa chỉ: congbobanan.toaan.gov.vn.

Trang thông tin điện tử này cho phép công dân, cơ quan, tổ chức thực hiện việc tìm kiếm, xem trực tiếp nội dung bản án, quyết định đã công bố; đồng thời xem chi tiết các thông tin liên quan đến bản án, quyết định đã công bố; các án lệ đã được áp dụng…

Cũng trên trang này, người dân có thể trực tiếp cho ý kiến đối với các bản án, quyết định đã được công bố thông qua nhiều tiện ích, trong đó có tiện ích “Ý kiến phản hồi đối với bản án, quyết định”.

Tại thời điểm sáng ngày 18/7, đã có gần 700 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật được công bố trên congbobanan.toaan.gov.vn.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast