Tưới xăng đốt vườn để ngăn cản thi hành án

Sáng 21-8, Cơ quan Thi hành án Thạch Hà(Hà Tĩnh) đã tổ chức thi hành án dân sự đối với vụ án tranh chấp di sản thừa kế giữa bà Nguyễn Thị Nhung và 5 chị em ruột tại xóm 10 xã Thạch Đài. Tại địa điểm nói trên, cơ quan Thi hành án đã công bố bản án có hiệu lực pháp luật, quyết định thi hành án theo yêu cầu của người được thi hành án và tiến hành việc giao đất là di sản thừa kế cho 6 chị em.

Công an xã Thạch Đài dập lửa do bà Nhung đốt vườn để chống lại việc thi hành án của cơ quan Thi hành án huyện
Công an xã Thạch Đài dập lửa do bà Nhung đốt vườn để chống lại việc thi hành án của cơ quan Thi hành án huyện

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện phân chia đất đai là di sản, bà Nguyễn Thị Nhung cố tình không chấp hành. Bà Nhung đã khoá cửa ngõ, cửa nhà và có thái độ bất hợp tác, không chấp hành quyết định thi hành án của Cơ quan Thi hành án huyện. Thậm chí, bà Nguyễn Thị Nhung đã tưới xăng, đốt vườn để ngăn cản lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Bà Nhung phản đối việc thi hành án
Bà Nhung phản đối việc thi hành án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng thi hành án đã phối hợp với Công an và chính quyền địa phương tuyên truyền giải thích, lập biên bản và tiến hành cưỡng chế phá khoá để hoàn tất việc phân chia di sản. Cuối cùng, việc thi hành phân chia đất thừa kế cho 6 chị em đã được thực hiện xong. Mặc dù bà Nguyễn Thị Nhung vẫn không chấp hành, không chịu ký và biên bản nhưng biên bản được lập có chử ký của người làm chứng, những người có trách nhiệm và có hiệu lực pháp lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast