[Video] Cụ bà gần 70 tuổi uất nghẹn nhìn vườn keo bị triệt hạ nhiều lần

(Baohatinh.vn) - Trong khoảng 2 năm trở lại đây, diện tích keo lá tràm của bà Nguyễn Thị Quế (69 tuổi) ở thôn Tân Lễ, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã 4 lần bị kẻ xấu phá hoại không thương tiếc.

Theo phản ánh của bà Quế, mảnh đất gia đình bà đang trồng keo rộng hơn 1 héc ta (vùng đất Bằng Ddooong, thôn Tân Lễ, xã Đức Liên) được chia làm 2 khoảnh, do cha mẹ chồng để lại.

Năm 1990, gia đình bà cho người cháu trong họ mượn mảnh đất trên để canh tác, mãi đến năm 2014 mới lấy lại. Tuy nhiên, hai bên đã xảy ra tranh chấp, chính quyền xã buộc phải đứng ra hoà giải, trả lại mảnh đất cho gia đình bà Quế.

Sau đó, bà Quế cùng con cháu đã cải tạo, trồng hơn 1.000 cây keo tràm. Thế nhưng, khi cây đã lên tốt thì tháng 3/2016, kẻ xấu đã thẳng tay triệt hạ hơn một nửa.

Bà Quế đã làm đơn trình báo công an, tuy nhiên khi sự việc chưa được làm rõ thì ngày 18/11/2016 và 8/2/2017, kẻ xấu lại đang tâm tiếp tục chặt hạ gần 100 cây keo lá tràm gần 2 năm tuổi.

Uất ức, nhưng không biết kêu ai, bà đành bấm bụng tiếp tục trồng thêm cây với hy vọng không tiếp tục bị phá hoại. Thế nhưng mới đây (giữa 8/2017), kẻ xấu lại tiếp tục chặt phá 116 cây keo tràm của gia đình bà.

Biết kẻ xấu sẽ không dừng lại, bà Quế lại tiếp tục tìm đến lực lượng chức năng nhờ giúp đỡ, nhưng chỉ như những lần trước, các điều tra viên đến, đo đếm số cây bị chặt rồi đợi mãi không có kết quả.

video cu ba gan 70 tuoi uat nghen nhin vuon keo bi triet ha nhieu lan

Cả 2 khoảnh đất của bà Quế đều được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Đức Liên cho biết: “Việc kẻ xấu chặt hạ cây keo của bà Quế, xã đã nhiều lần nhận đơn và phản ánh, chúng tôi đã giao lại lực lượng Công an xã phối hợp Công an huyện Đức Thọ tìm ra thủ phạm. Nhưng việc điều tra đang gặp một số khó khăn. Còn về 2 khoảnh đất trên, gia đình bà Quế đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp”.

Theo Trung tá Trần Thanh Tuấn – Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang: “Do mảnh đất nằm địa bàn rất heo hút, ít người qua lại, thủ phạm chặt hạ cây không để lại dấu vết nên rất khó khăn trong việc điều tra”.

Rõ ràng, việc kẻ xấu nhiều lần chặt phá cây trồng của gia đình bà Quế là hành vi hết sức ngang ngược, thể hiện sự coi thường pháp luật, tài sản của công dân. Đề nghị Công an huyện và các đơn vị liên quan tích cực vào cuộc, điều tra làm rõ thủ phạm để xử lý nghiêm minh.

video cu ba gan 70 tuoi uat nghen nhin vuon keo bi triet ha nhieu lan

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast