Việc cử cán bộ đi học ở Ngọc Sơn là hợp lý

Báo Hà Tĩnh số 7174, ra ngày 9/8/2013, trong chuyên mục "Điều tra theo đơn thư bạn đọc", có bài viết với tiêu đề "Ngọc Sơn bất thường trong việc cử cán bộ đi học" của tác giả Thăng Long. Nội dung bài viết phản ánh có dấu hiệu không minh bạch trong việc cử cán bộ đi đào tạo trung cấp công an ở xã Ngọc Sơn (Thạch Hà)...

>> Bất thường trong việc cử cán bộ đi học ở xã Ngọc Sơn

Sau khi tiếp nhận thông tin do Báo Hà Tĩnh phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành thẩm tra, xác minh để làm rõ nội dung vụ việc. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã làm việc với đồng chí Lê Đình Võ (nhân vật được bài báo đề cập), BTV Đảng ủy xã Ngọc Sơn và một số tổ chức, cá nhân; phối hợp với Phòng PV28 - Công an tỉnh, Công an huyện Thạch Hà, Phòng Nội vụ huyện để xác minh các thông tin, tài liệu liên quan.

Trưởng thôn Trường Sơn Phạm Ngọc Hà bày tỏ bức xúc trước việc thay đổi người đi học bất hợp lý của Đảng ủy, UBND xã Ngọc Sơn.
Trưởng thôn Trường Sơn Phạm Ngọc Hà bày tỏ bức xúc trước việc thay đổi người đi học bất hợp lý của Đảng ủy, UBND xã Ngọc Sơn.

Kết quả thẩm tra, xác minh cho thấy: thực hiện chủ trương của cấp trên, sau khi xem xét quy hoạch cán bộ và tiêu chuẩn cán bộ, Đảng ủy, UBND xã Ngọc Sơn đã quyết định cử đồng chí Lê Đình Võ tham gia lớp đào tạo trung cấp công an xã. Sau đó, do có khuyết điểm, đồng chí Lê Đình Võ bị Đảng ủy xã Ngọc Sơn thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, nên Đảng ủy, UBND xã Ngọc Sơn đã có điều chỉnh quyết định cử đồng chí Phan Huy Chung đi học trung cấp công an thay đồng chí Lê Đình Võ. Việc quyết định điều chỉnh nhân sự học trung cấp công an của Đảng ủy, UBND xã Ngọc Sơn như phân tích trên là hợp lý.

Tờ trình về việc cử cán bộ đi học của xã Ngọc Sơn
Tờ trình về việc cử cán bộ đi học của xã Ngọc Sơn

Tuy nhiên, trong quá trình chỉ đạo, thực hiện các mặt công tác liên quan đến sự việc trên, Đảng ủy xã Ngọc Sơn đã có một số thiếu sót, khuyết điểm: quy trình nhân sự giới thiệu đồng chí Lê Đình Võ làm xóm trưởng có điểm chưa đảm bảo (sự việc dẫn đến sau này đồng chí Lê Đình Võ bị xử lý kỷ luật); thủ tục xử lý kỷ luật đối với đồng chí Lê Đình Võ có chỗ thiếu sót; thực hiện điều chỉnh nhân sự đi học trung cấp công an nhưng không trao đổi, làm công tác tư tưởng để đồng chí Lê Đình Võ hiểu được lý do, không báo cáo kịp thời với cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh danh sách ban đầu.

Những thiếu sót, khuyết điểm trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo của Đảng ủy, của cá nhân các đồng chí trong BTV Đảng ủy, gây dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đang phối hợp chỉ đạo làm rõ khuyết điểm, trách nhiệm của tập thể Đảng ủy và từng cá nhân có liên quan để trên cơ sở đó có biện pháp xử lý phù hợp.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà trân trọng cảm ơn Báo Hà Tĩnh đã kịp thời phản ánh thông tin, trên cơ sở đó để giúp các tổ chức đảng, Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, làm rõ, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đối với các tổ chức đảng và đảng viên có liên quan, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn huyện nói chung, xã Ngọc Sơn nói riêng.

Đơn vị cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm theo dõi, phối hợp, cung cấp, phản ánh thông tin của quý báo trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast