Xử lý nghiêm vụ lâm tặc khống chế kiểm lâm cướp xe, cướp gỗ

Như Hà Tĩnh Online đã phản ánh, ngày 9/1/2010, Trạm kiểm lâm Phúc Trạch (Hương Khê) bắt xe tải mang BKS 38H-9619 (chở khoảng 4-5m3 gỗ lậu trên xe) về trạm để lập biên sản, xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, khi vừa đưa xe vào sân trạm, lâm tặc đã huy động lực lượng đến khống chế kiểm lâm, lái xe húc đổ cổng, tường rào Trạm kiểm lâm Phúc Trạch rồi lái xe cùng tang vật tẩu thoát...

Tường và cổng của Trạm Kiểm lâm Phúc Trạch bị húc đổ.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Khê và các cơ quan nội chính huyện Hương Khê đã họp, nắm lại tình hình và quyết tâm sớm làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tại cuộc họp giữa các bên ngày 14/1, sau khi nghe phía kiểm lâm báo cáo sự việc và ý kiến của các ngành, ông Đinh Hữu Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê kết luận: “ Sự việc vận chuyển lâm sản trái phép, chống người thi hành công vụ, phá công sở lấy tang vật, phương tiện tẩu tán là có tính chất nghiêm trọng và xem thường pháp luật, cần được điều tra, xác minh rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Vì vậy, UBND huyện giao: Công an huyện chủ trì, phối hợp Hạt Kiểm lâm, lực lượng liên quan điều tra, xác minh để xử lý nghiêm minh theo quy định; Hạt Kiểm lâm, UBND các xã Hương Trạch, Phúc Trạch, Lộc Yên phối hợp tích cực, cung cấp các thông tin liên quan và tạo mọi điều kiện để Công an điều tra, xác minh đầy đủ chứng cứ vụ việc, đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất. Hội đồng định giá tài sản huyện Hương Khê tổ chức tiến hành định giá tài sản bị hư hỏng và cung cấp cho các cơ quan liên quan phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Được biết, tên Phan Giáp (lái xe) đã đưa xe đến đồn công an Hương Khê đầu thú; chủ gỗ là Lê Văn Hương, sinh năm 1973 tại xã Lộc Yên cũng đã đến đầu thú.

Ông Đinh Hữu Tân cho biết, đây là vụ việc nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm và huyện Hương Khê đang tích cực chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Ông Nguyễn Huy Lợi, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh nói: Việc khống chế kiểm lâm, phá hoại tài sản nhà nước một cách trắng trợn để cướp xe và tang vật là vô cùng nghiêm trọng, coi thường kỷ cương phép nước; làm ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu của lực lượng kiểm lâm. Vì vậy, sự việc cần được xử lý nghiêm minh .

Theo thông tin mới nhất chúng tôi có được, Hội đồng định giá tài sản huyện Hương Khê đã có kết quả định giá tài sản bị hư hại do nhóm lâm tặc gây ra. Cơ quan chức năng huyện Hương Khê đang hoàn tất hồ sơ để xử lý trong thời gian gần nhất với tinh thần sẽ xử lý nghiêm minh để giữ nghiêm phép nước, bảo vệ rừng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast