"Yêu râu xanh" ngoan cố mấy cũng không tránh được lưới trời!

(Baohatinh.vn) - Phiên xử phúc thẩm Nguyễn Khắc Thủy ở TP Vũng Tàu – một bị cáo ở tuổi bát thập về hành vi dâm ô trẻ em gây bức xúc dư luận xã hội chưa kịp lắng thì tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Bá Nhân (SN 1945, trú khối 6, thị trấn Phố Châu - Hương Sơn - Hà Tĩnh) vào ngày 25/5, hành vi trái đạo đức, vô lương tâm ấy một lần nữa được tái hiện khiến bao người căm phẫn.

Yêu râu xanh ngoan cố mấy cũng không tránh được lưới trời!

"Yêu râu xanh" Lê Bá Nhân tại phiên xét xử vào ngày 25/5

Vẫn là hình ảnh một cụ ông hom hem, già nua, khắc khổ và “bệnh tật”. Vẫn là người thân phải đôn đáo, hớt hải chạy lại giúp đỡ bị cáo tuổi cao sức yếu. Chỉ khác một điều, trong khi Thủy ngã vật trên hàng ghế với sự trợ giúp của nhân viên y tế, thì đôi tai của Nhân “bỗng dưng” trở chứng không nghe rõ.

Xót xa thay cho đôi mắt trong veo của các nạn nhân thơ dại đã sớm hiện rõ ánh nhìn đăm chiêu, hoảng sợ! Đôi tai không còn tỏ tường của Nhân cũng là một trong những nguyên nhân khiến phiên xử sơ thẩm do TAND tỉnh mở vào ngày 26/4/2018 phải tạm hoãn.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo 73 tuổi luôn khiến HĐXX phải nhắc lại câu hỏi nhiều lần bởi những câu trả lời không đúng trọng tâm. Lời khai của bị cáo tại các bản cung trong quá trình điều tra không hề trùng khớp với nhau và mâu thuẫn ngay gắt tại phiên xử. Những bằng chứng ngoại phạm có phần khập khiễng được bị cáo liên tục lấp liếm để chối tội khiến phần xét hỏi kéo dài hơn dự kiến.

Thật cảm thông cho bà Hợi – người hàng xóm của Nhân và cũng là nhân chứng quan trọng của vụ án liên tiếp bị bị cáo lợi dụng để làm bình phong cho hành vi mất nhân tính. Thời gian thực hiện hành vi của Nhân được cơ quan điều tra, truy tố xác định vào khoảng 13h30p ngày 12/10/2017 nhưng kẻ phạm tội khai nhận, đây là lúc bị cáo đến nhà bà Hợi… chơi bóng bàn. Mặc dù vậy, đây không thể coi là bằng chứng ngoại phạm bởi mâu thuẫn với những lời khai sau đó của bị cáo.

Chắc hẳn, tất cả mọi thành phần có mặt tại phiên tòa đều nhận thấy sự bất thường trong từng lời khai, hành động của Lê Bá Nhân. HĐXX đã phải rất vất vả, nhẫn nại trong hành trình tìm lại công lý cho nạn nhân. Từ chủ tọa, các hội thẩm, kiểm sát viên, trợ giúp viên pháp lý dường như không còn màng đến thời gian, kiên quyết đấu tranh đòi lại quyền lợi cho nạn nhân và đưa góc khuất của vụ án ra ánh sáng.

Tuy vậy, “vai diễn” vụng về của Lê Bá Nhân dần hạ màn khi đôi tai “lãng” đã bác bỏ mọi chứng cứ buộc tội nay lại trở về trạng thái bình thường khi bị cáo rối rít cảm ơn Luật sư bào chữa cho chính mình (?!).

Hành trình xét sử vụ án kéo dài gần 11 tiếng đồng hồ cũng đã đi đến hồi kết. Sau nỗ lực đấu tranh không ngưng nghỉ từ phía những người thực thi công lý, cái ác đành khuất phục. Không thành khẩn khai báo – căn cứ rõ ràng và hợp pháp để HĐXX cân nhắc, xem xét không cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Để rồi, đi tới bản án thấu tình hợp lý – 12 năm tù giam dành cho Lê Bá Nhân trong sự đồng tình của những người có mặt tại phiên xử và dư luận!

Khoảng 13h30 phút ngày 12/10/2017, Lê Bá Nhân là bảo vệ trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu (điểm lẻ) dọn vệ sinh tại khu vực nhà vệ sinh học sinh. Thấy cháu H. (sn 2009), Nhân đưa kẹo ra dụ dỗ cháu bé. Thấy H. trong phòng vệ sinh khá lâu nên Nhân đã "giúp" cháu bé đứng dậy ra ngoài. Lúc này, Nhân đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với H. nhưng không thành.

Bản cáo trạng số 09 ngày 7/2/2018 của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh đã căn cứ theo quy định theo khoản 4, Điều 102 Bộ luật Hình sự năm 1999 để truy tố Lê Bá Nhân về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast