45 xe đầu kéo chở gỗ vi phạm tải trọng

(Baohatinh.vn) - Tối 13/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các cơ quan chức năng về việc xử lý đoàn xe 45 chiếc chở gỗ từ Lào về Việt Nam có dấu hiệu vi phạm tải trọng bị tạm giữ vào sáng 12/2 tại xã Sơn Kim I (Hương Sơn).

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giao cho Sở GTVT, Công an tỉnh, huyện Hương Sơn phối hợp với Thanh tra Cục 2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) để giải quyết vụ việc.

45 xe đầu kéo chở gỗ vi phạm tải trọng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Khi xác định được những xe quá tải trọng, nhất thiết phải hạ tải, đảm bảo đúng tải trọng cho phép thì mới tiếp tục được lưu thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các cơ quan liên quan phải giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt, nhưng phải đảm bảo các quy định của pháp luật.

Khi xác định được những xe quá tải trọng, nhất thiết phải hạ tải, đảm bảo đúng tải trọng cho phép thì mới tiếp tục được lưu thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh lưu ý: Lực lượng Công an phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý những phương tiện quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 8A nói chung và Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nói riêng trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi.

45 xe đầu kéo chở gỗ vi phạm tải trọng ảnh 2
45 xe đầu kéo chở gỗ vi phạm tải trọng ảnh 3

Đoàn xe 45 chiếc chở gỗ từ Lào về Việt Nam có dấu hiệu vi phạm tải trọng bị tạm giữ vào sáng 12/2 tại xã Sơn Kim I (Hương Sơn).

Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, vào khoảng 10h30' ngày 12/2, tại KM59+750 trên QL8A thuộc địa bàn xã Sơn Kim I (Hương Sơn), Thanh tra Cục 2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Công an huyện Hương Sơn tổ chức kiểm tra 45 xe đầu kéo chở gỗ có dấu hiệu vi phạm tải trọng cầu đường. Ngay sau khi dừng xe, cơ quan chức năng đã tiến hành cân và phát hiện 4 xe đều có tải trọng vượt mức cho phép từ 58-60%.

Thông tin ban đầu cho biết, số gỗ trên là của một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh vận chuyển từ Lào về Cảng Xuân Hội và bãi tập kết ở tỉnh Nghệ An.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast