63 tháng tù cho các đối tượng chống người thi hành công vụ

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Vũ Quang vừa xét xử công khai 5 đối tượng chống người thi hành công vụ.

>>Xông vào Trạm Kiểm lâm cướp gỗ, một côn đồ bị súng nổ sát thương

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, vào khoảng 23 giờ ngày 5/4/2014, lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm Vũ Quang đã phát hiện, thu giữ 1 chiếc xe lôi và một khối lượng gỗ không rõ nguồn gốc của tên Chu Quốc Quân (SN 1993, trú tại Hương Long – Hương Khê) khi tên này đang vận chuyển qua địa bàn xã Đức Bồng (Vũ Quang).

Các đối tượng tại phiên tòa
Các đối tượng tại phiên tòa

Ngay sau đó, Quân đã gọi điện nhờ các đối tượng gồm Lưu Quốc Hương (SN 1991, trú tại Phú Gia, Hương Khê), Lê Khắc Mạnh (SN 1977, trú tại Phú Gia, Hương Khê), Trần Văn Tú (SN 1984, trú tại Hương Vĩnh, Hương Khê), Phan Thanh Minh (SN 1977, trú tại thị trấn Hương Khê) đến Trạm Kiểm lâm số 1 (xã Đức Bồng) xin lại số gỗ và phương tiện vi phạm.

Khi không xin được gỗ, Chu Quốc Quân và Lê Khắc Mạnh đã có những lời lẽ xúc phạm các cán bộ kiểm lâm, dùng dao chặt đứt ổ khóa dây xe máy, dây thừng buộc gỗ, tháo gỗ. Lê Khắc Mạnh, Trần Văn Tú cùng hỗ trợ với Chu Quốc Quân, Lưu Quốc Hương đưa xe ra ngoài.

Để bảo vệ tính mạng cho đồng đội cũng như giữ lại tang vật, ông Cù Viết Tường - Đội phó Đội Kiểm lâm cơ động - Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đã bắn 1 phát súng chỉ thiên nhằm cảnh cáo nhóm côn đồ.

Tuy nhiên, các đối tượng rất hung hãn, tiếp tục tấn công lại lực lượng kiểm lâm và áp sát ông Tường đòi cướp súng. Trong lúc giằng co, súng trên tay ông Tường phát nổ, đạn găm trúng đầu gối chân trái của Lưu Quốc Hương.

Sau khi cướp được xe lôi tang vật, các đối tượng nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Đối tượng Hương được lực lượng kiểm lâm đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Tại phiên tòa, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. HĐXX Tòa án Nhân dân huyện Vũ Quang đã tuyên phạt Chu Quốc Quân 15 tháng tù giam, Lưu Quốc Hương 12 tháng tù giam, Lê Khắc Mạnh, Trần Văn Tú và Phan Thanh Minh 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast