Bắt giữ 2 tàu giã cào dùng kích điện khai thác hải sản

(Baohatinh.vn) - 2 chiếc tàu giã cào của ngư dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), dùng kích điện cỡ lớn đánh bắt hải sản, đang trên đường ra khơi thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Bắt giữ 2 tàu giã cào dùng kích điện khai thác hải sản

2 chiếc tàu giã cào chứa kích điện cỡ lớn, bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Khoảng 15h ngày 23/8, trong lúc tuần tra và đảm bảo an toàn cho các phương tiện vào ra tại Trạm Biên phòng Cửa Sót (thuộc địa bàn xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà), các chiến sỹ biên phòng đã phát hiện 2 chiếc tàu giã cào có biểu hiện nghi vấn.

Trạm Biên phòng Cửa Sót đã phối hợp với Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá Hà Tĩnh và Công an xã Thạch Kim, nhanh chóng phát tín hiệu kiểm tra đối với 2 tàu cá nói trên.

Kiểm tra trên 2 chiếc tàu cá, lực lượng chức năng thu giữ được 2 bộ kích điện cỡ lớn, dùng để đánh bắt hủy diệt các loài hải sản trên biển.

Bắt giữ 2 tàu giã cào dùng kích điện khai thác hải sản

Kích điện được tìm thấy trên 2 chiếc tàu giã cào.

Tại trạm Biên phòng Cửa Sót, chủ của 2 chiếc tàu cá mang số hiệu HT 90293 và HT 90424 được làm rõ là Trần Văn Phúc và Nguyễn Văn Hướng, đều trú xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà. Các chủ phương tiện thừa nhận, đưa kích điện ra khơi để hành nghề đánh bắt hải sản.

Hiện cả người và phương tiện đang được lực lượng chức năng đưa về cảng cá Cửa Sót để xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast