Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tích cực phối hợp cùng các lực lượng để giúp dân tránh lũ

Chung tay cùng các lực lượng quân sự, công an trợ giúp đồng bào vùng lũ, những ngày qua, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phân công chỉ huy, phụ trách các hướng và triển khai các mặt công tác.

Ngoài chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai kế hoạch theo phương châm "4 tại chỗ", BĐBP Hà Tĩnh đã điều động 2 xuồng cao tốc ST 750, 2 xuồng cao tốc ST 660, 2 ca nô (công suất 30 - 75 CV) cùng 50 cán bộ, chiến sĩ tại Bộ chỉ huy và Hải đội 2 về các địa phương bị ngập lụt phối hợp với BCH PCLB huyện tổ chức sơ tán dân ở các vùng ngập lụt, vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; tiếp tế lương thực thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vận chuyển lương thực cứu tế...
Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vận chuyển lương thực cứu tế...

Các đơn vị trên 2 tuyến biên giới đã điều động 250 cán bộ, chiến sĩ tham gia di dời và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Cùng với các phương tiện tại chỗ, BĐBP Hà Tĩnh còn quản lý, điều hành 4 xuồng cứu hộ được Bộ chỉ huy BĐBP Việt Nam tiếp ứng, trong đó, 3 xuồng cứu nạn được điều từ BĐBP Nghệ An để tập trung cho các xã vùng hạ Hương Khê và 1 xuồng từ BĐBP Quảng Bình tập trung cho huyện Cẩm Xuyên.

Tại các cửa sông, cửa lạch, BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức kêu gọi, theo dõi, sắp xếp phương tiện vào các khu neo đậu và sẵn sàng xử lý các tình huống đột xuất xảy ra. Nhờ đó, trong ngày 15/10, 2 tàu dân chết máy (tàu HT 20245TS và tàu NA 3126TS) trôi dạt trên vùng biển Cửa Hội và Cửa Sót đã được 40 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 160 và 164 đưa vào bờ an toàn. Tiếp đó, BĐBP Hà Tĩnh còn hỗ trợ cho thuyền viên 2 tàu nói trên 5 triệu đồng để mua lương thực, thực phẩm cứu đói và thuốc điều trị; riêng 5 thuyền viên của tàu Hà Tĩnh bị thương được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Trạm xá BĐBP tỉnh.

...và phát mỳ tôm cứu đói cho các hộ dân
...và phát mỳ tôm cứu đói cho các hộ dân

Theo thống kê, trong mấy ngày mưa lũ vừa qua, BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức quản lý 1.554 phư­ơng tiện với 8.226 thuyền viên; tổ chức tuyên truyền, vận động, kêu gọi, sắp xếp nơi neo đậu cho 1.409 phương tiện/7.998 thuyền viên đảm bảo an toàn, trong đó, 5 phương tiện với 28 thuyền viên vào neo đậu tại Đảo Bạch Long Vỹ đã nhận được liên lạc từ đất liền; 48 phương tiện ngoại tỉnh đã vào neo đậu tại các cửa sông, cửa lạch. Tính đến chiều ngày 17/10, BĐBP Hà Tĩnh đã điều động trên 600 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng 10 xuồng cứu nạn để di dời gần 400 hộ dân với trên 1.800 khẩu tại các vùng ngập lụt nguy hiểm, vùng dọc các sông, suối biên giới có nguy cơ lũ quét, lũ ống.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, vào trưa nay (ngày 18/10), BĐBP Hà Tĩnh tiếp tục chỉ huy 10 xuồng cứu hộ để thực hiện công tác cứu nạn trên các địa bàn Hà Tĩnh; huy động thêm gần 300 cán bộ, chiến sĩ để chi viện các địa phương và sẵn sàng để điều động khi cần thiết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast