Đình chỉ hoạt động các cơ sở mua bán phế liệu gây ô nhiểm môi trường

Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49) phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện Thạch Hà tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở mua bán phế liệu phá dỡ phương tiện vận tải đã hết hạn sử dụng của các chủ cơ sở Nguyễn Huy Trung, Lê Văn Trúc và Nguyễn Minh Sơn ở xóm Gia Ngãi 1, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà và phát hiện nhiều vi phạm....

Các cơ sở mua bán phế liệu và phá dỡ phương tiện vận tải đã qua sử dụng bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động

Các cơ sở mua bán phế liệu và phá dỡ phương tiện vận tải đã qua sử dụng bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động

Kết quả kiểm tra phát hiện cả ba cơ sở trên có những vi phạm như: Không lập cam kết bảo vệ môi trường; không đăng ký chủ nguồn thải (chất thải nguy hại); thải vào đất các chất gây ô nhiễm không đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Hiện phòng PC49 đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động mua bán, phá dỡ của các cơ sở, lập hồ sơ xử lý theo lụât định.

Được biết trước đó, ngày 21/5/2010 phòng PC49 đã báo cáo đề xuất Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở mua bán phế liệu và phá dỡ phương tiện vận tải đã qua sử dụng của anh Nguyễn Văn Bốn ở thị xã Hồng lĩnh số tiền 25 triệu đồng và tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast