Đột nhập nhà dân trộm tiền, bị cha con gia chủ bắt gọn

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Nguyễn Quốc Định (SN 1977, tạm trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là kẻ chuyên bắt xe buýt vào địa bàn TP Hà Tĩnh trộm cắp tài sản.

dot nhap nha dan trom tien bi cha con gia chu bat gon

Đối tượng Định tại cơ quan điều tra.

Công an TP Hà Tĩnh cho biết, ngày 21/10, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Định về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Định có hộ khẩu thường trú tại TP. Hà Tĩnh nhưng đã chuyển ra sinh sống, tạm trú trên địa bàn huyện Can Lộc từ nhiều năm nay.

Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 18/10/2017, Định bắt xe buýt từ huyện Can Lộc vào TP. Hà Tĩnh, xuống bến xe cũ với mục đích lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản nhưng chưa thực hiện được.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Định đến địa phận xã Thạch Bình, TP. Hà Tĩnh tìm nhà dân để trộm tài sản. Khi đến nhà anh Trần Hữu Thắng (SN 1965, trú tại thôn Bình Lý) nhân lúc chủ nhà đang sơ hở, y đã lẻn vào phòng khách trộm 1 chiếc điện thoại OPPO và 300.000 đồng rồi đưa xuống để ở phòng bếp; phát hiện 2 vợ chồng chủ nhà đang ngủ, hắn đã trộm chìa khóa để trong phòng mở két sắt, lấy đi 3.368.000 đồng.

Thực hiện xong, khi y đang cầm tiền ra ngoài phòng với ý nghĩ tẩu thoát thì bất ngờ bị anh Thắng phát hiện, hô hoán.

Định bỏ chạy được khoảng 300m thì bị anh Thắng cùng con trai khống chế, bắt giữ, bàn giao Công an TP Hà Tĩnh đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Quốc Định (đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản) khai nhận thủ đoạn bắt taxi, xe ôm để tìm đến các nhà dân, nhất là các ngôi nhà mới xây, cửa khóa chưa hoàn thiện hoặc nhà có người già để trộm tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast