Hà Tĩnh: Công tác phân giới cắm mốc đạt kết quả đáng khích lệ

Sáng 18/4, Đoàn công tác Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Hồng Thao dẫn đầu có chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh về công tác cắm mốc giới Việt - Lào và tình hình xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang Malayia. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp, làm việc với đoàn.

Tính đến hết năm 2010, công tác cắm mốc giới đoạn tiếp giáp giữa Hà Tĩnh với Bôlykhămxay đã hoàn thành 24 mốc chính và 1 mốc phụ đúng quy định, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật.

Theo kế hoạch công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam – Lào của tỉnh Hà Tĩnh, Thường trực Ban Chỉ đạo cắm mốc của tỉnh đã liên lạc với các tỉnh Khăm Muộn và Savanakhẹt để hội đàm nhằm xây dựng kế hoạch lộ trình hoạt động cụ thể cho năm 2011.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao quà lưu niệm cho Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới Quốc gia Nguyễn Hồng Thao
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao quà lưu niệm cho Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới Quốc gia Nguyễn Hồng Thao

Về tình hình thực hiện công tác XKLĐ của tỉnh, từ năm 2006 - 2010, Hà Tĩnh có 30.794 lượt người đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng lao động (bình quân mỗi năm trên 6.000 người); riêng năm 2010, có gần 6.800 người và quý I/2011 có 1.157 người. Thông qua hoạt động XKLĐ, người lao động được tiếp cận với công nghệ tiên tiến, xoá đói giảm nghèo.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Nguyễn Hồng Thao đánh giá cao những kết quả của tỉnh trong thực hiện công tác phân giới cắm mốc và thực hiện XKLĐ những năm gần đây. Với vai trò là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malayxia, Phó Chủ nhiệm sẽ tìm hiểu sâu hơn nhu cầu thị trường Malayxia và các nhà đầu tư nơi đây nhằm giúp Hà Tĩnh tiếp cận hiệu quả nhất với đối tác sử dụng lao động và các nhà đầu tư.

Trước đó, ngày 17/4, Đoàn công tác của Uỷ ban Biên giới quốc gia đã đến thăm quan Khu Di tích Nguyễn Du và dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast