Hà Tĩnh kiên quyết xử lý nạn thả rông trâu bò trên quốc lộ

(Baohatinh.vn) - Liên tiếp trong những ngày qua, trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh xảy ra các vụ tai nạn thương tâm, mà không ít trong số đó bắt nguồn từ việc thả rông trâu bò...

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã tập trung vào cuộc. Theo đó, các địa phương đã có những biện pháp “cứng rắn” nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này.

ha tinh kien quyet xu ly nan tha rong trau bo tren quoc lo

Trâu bò "tung tăng" trên QL 8A gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với các loại phương tiện khi lưu thông qua đây. Ảnh: Đức Thiện

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn cho biết, ngoài thông báo qua hệ thống loa phát thanh ngăn cấm việc thả rông trâu bò, địa phương đang giao các xã, phường thống kê danh sách cụ thể các hộ nuôi để buộc các hộ dân ký cam kết không vi phạm. Thị xã Hồng Lĩnh quyết tâm không để tiếp diễn tình trạng trâu bò thả rông trên các tuyến quốc lộ.

Chiều 30/10, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà cũng đã có công văn yêu cầu Ban ATGT, Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn đồng loạt có các biện pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng chăn thả gia súc trên các tuyến đường bộ.

ha tinh kien quyet xu ly nan tha rong trau bo tren quoc lo

Một vụ TNGT liên quan đến gia súc thả rông khiến 2 người chết vừa xảy ra cách đây ít ngày tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc.

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, xử lý người dân không chấp hành lệnh cấm thả rông trâu bò, huyện Thạch Hà còn yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện khi để người dân thả rông vật nuôi trên các tuyến đường.

Huyện cũng sẽ buộc các địa phương rút lại các danh hiệu gia đình, thôn xóm, tổ dân phố văn hóa nếu để xảy ra tình trạng bò thả rông gây tai nạn giao thông, phóng uế gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và phong trào xây dựng nông thôn mới.

ha tinh kien quyet xu ly nan tha rong trau bo tren quoc lo

Văn bản UBND huyện huyện Thạch Hà gửi các địa phương xử lý dứt điểm tình trạng trâu bò thả rông trên QL1A.

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ 2 thanh niên tránh bò bị xe cán chết hôm 25/10, lãnh đạo huyện đã giao cho các lực lượng phải giải quyết dứt điểm tình trạng trâu bò thả rông trên quốc lộ.”

“Can Lộc sẽ có biện pháp cụ thể để người dân không tái diễn tình trạng thả rông trâu bò trên quốc lộ, tỉnh lộ. Nếu chủ tịch xã nào không làm được, huyện yêu cầu xử lý nghiêm, thậm chí là cách chức.”- ông Dũng cho biết thêm.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast