Hà Tĩnh: Tăng cường các biện pháp mạnh nhằm đảm bảo ATGT

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các ông Võ Kim Cự - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh, Nguyễn Minh Châu - Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở GTVT chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2009, Hà Tĩnh xẩy ra 86 vụ TNGT làm chết 101 người, bị thương 47 người, so với cùng kỳ năm 2008 tăng 3 vụ. Số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xẩy ra 10 vụ, làm chết 18 người, bị thương 25 người.

Nguyên nhân chính dẫn đến TNGT, theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh phần lớn là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật vè trật tự ATGT của một số bộ phận người tham gia giao thông còn quá yếu kém.

Đối với công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đã được Hà Tĩnh triển khai quyết liệt và khá hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm đã lập biên bản xử lý 34.657 trường hợp vi phạm, tạm giữ 923 xe mô tô, 41 xe ô tô, tước GPLX 279 trường hợp.

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh phấn đấu giảm 5% số người chết do TNGT so với năm 2008. Để đạt được kết quả đặt ra Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt 7 giải pháp của Nghị quyết 32/CP của Chính phủ.

Ông Võ Kim Cự biểu dương các cấp, các ngành chức năng, các địa phương đã cố gắng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và yêu cầu các ngành chức năng cùng các địa phương tập trung cao độ vào công tác đảm bảo trật tự ATGT, tăng cường công tác tuyên truyền luật GTĐB xuống tận các xã, phường và đến tận người dân. Đặc biệt tăng cường các biện pháp mạnh về quản lý Nhà nước bao gồm đăng ký, đăng kiểm và tập trung kiểm tra phương tiện từ huyện đến xã, phường thị trấn, phối hợp thật đồng bộ để sớm phát hiện và xử lý kiên quyết cả về hành chính lẫn hình sự đối với những đối tượng vi phạm trật tự ATGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast