Hơn 70 người ở Thanh Hóa bị bỏng do đốt lửa trại

Rất nhiều người đang vây quanh đống lửa trại thì ngọn lửa bốc cháy lớn, khiến 75 người bị bỏng phải đưa đi cấp cứu.

Sáng 6/8, ông Mai Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa) cho biết: Trong hai ngày 5-6/8, xã Đông Anh có tổ chức cắm trại hè cho thanh thiếu niên.

Hơn 70 người ở Thanh Hóa bị bỏng do đốt lửa trại ảnh 1

Khu vực đốt lửa trại khiến 75 người bị bỏng

Khoảng 22h ngày 5/8, sau khi chương trình văn nghệ kết thúc, có tổ chức đốt lửa trại, do không cẩn thận, ngọn lửa đã bốc cháy lớn gây bỏng cho 75 người.

“Tôi đang ngồi trong UBND xã thì bỗng nghe tiếng la ó, liền chạy ra thì thấy nhiều người chạy tán loạn vi bị lửa tạt qua. Tình hình cấp bách, xã cùng với người dân ngay lập tức huy động xe các loại đưa những người bị bỏng đến bệnh viện cấp cứu. Theo thống kê hiện có 75 người (cả người lớn và thiếu niên) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Cả đếm chúng tôi cùng với huyện đã tổ chức đưa những người bị bỏng đi cấp cứu” - ông Hòa cho biết thêm.

Hơn 70 người ở Thanh Hóa bị bỏng do đốt lửa trại ảnh 2
Hơn 70 người ở Thanh Hóa bị bỏng do đốt lửa trại ảnh 3

Bác sỹ Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Bỏng chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Khoảng hơn 22h ngày 5/8, Bệnh viện có tiếp nhận 20 ca bị bỏng từ xã Đông Anh chuyển xuống. Các bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu và điều trị. Phần lớn các bệnh nhân bị bỏng ở khu vực 2 cẳng chân với mức độ 2 và 3.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Thạc sỹ Phùng Đức Toàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, khoảng 23h tối 5/8, Bệnh viện có tiếp nhận 28 bệnh nhân bị bỏng tại xã Đông Anh chuyển xuống. Các bệnh nhân đều bị bỏng lửa ở mức độ 2 và 3. Bệnh nhân ít tuổi nhất là 6 tuổi, trung bình các bệnh nhân bị bỏng có diện tích khoảng 9%, cá biệt có một bệnh nhân bị bỏng 15%.

Hơn 70 người ở Thanh Hóa bị bỏng do đốt lửa trại ảnh 4

Đến sáng ngày 6/8, Bệnh viện Nhi tiếp tục tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nữa do bỏng. Hiện có cả 30 bệnh nhân đang phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Hiện các bệnh nhân bị bỏng ngoài được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi còn được điều trị tại Bệnh Viện đa khoa Phúc Thịnh, Bệnh viện huyện Đông Sơn.

Nhiều người dân cho biết, nguyên nhân do củi ướt nên đổ thêm xăng vào đống củi, khiến lửa bùng phát mạnh gây bỏng.

Hiện Công an huyện Đông Sơn cùng chính quyền địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo VOV

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast