Kiểm tra đột xuất công tác phòng cháy, chữa cháy tại 7 địa phương

Trong thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại 7 địa phương với hình thức kiểm tra đột xuất các cơ sở và không thông báo trước.

kiem tra dot xuat cong tac phong chay chua chay tai 7 dia phuong

Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy kiểm tra hệ thống báo cháy tại chung cư HH Linh Đàm. (Ảnh: TTXVN)

Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến về kiểm tra liên ngành công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng và các cơ sở tập trung đông người có nguy cơ cháy nổ cao. Cuộc họp do Bộ Công an tổ chức ngày 19/4, tại Hà Nội.

Theo báo cáo, thời gian gần đây, cả nước đã xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống an sinh người dân và trật tự an toàn xã hội.

Công an, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy các đơn vị, địa phương đã phát huy vai trò nòng cốt, kịp thời tổ chức chữa cháy, cứu nan, cứu hộ; chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có giải pháp tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và khắc phục hậu quả sau cháy.

Công an, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, phương tiện sẵn sàng xuất xe chữa cháy ngăn chặn, kiềm chế tình hình cháy, nổ, kiểm tra, rà soát những địa bàn, cơ sở tập trung đông người (chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng, trung tâm thương mại, khách sạn...).

Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, khẩn trương điều tra, kết luận nguyên nhân các vụ cháy, nổ, làm rõ trách nhiệm của chủ cơ sở và các đơn vị, cá nhân liên quan trong trường hợp để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh trong thời gian qua, lực lượng công an đã triển khai thực hiện công điện của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Kế hoạch của Bộ Công an về kiểm tra liên ngành công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng và các cơ sở tập trung đông người có nguy cơ cháy, nổ cao.

Công tác kiểm tra nhằm nắm bắt, đánh giá kết quả triển khai công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy của các địa phương và thực trạng việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở; kịp thời hướng dẫn các cơ sở, địa phương. Bộ sẽ báo cáo đề xuất với Chính phủ những biện pháp, giải pháp nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên toàn quốc.

Để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phục vụ công tác kiểm tra bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu đặt ra, Bộ Công an tổ chức buổi họp trực tuyến đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ mục đích, yêu cầu, kết quả của kế hoạch kiểm tra; thông báo thành phần, trách nhiệm các đơn vị, thành viên tham gia đoàn kiểm tra; kế hoạch, nội dung, chương trình, phương pháp, đối tượng kiểm tra; phân chia, trách nhiệm, kết quả các tổ, nhóm chuẩn bị điều kiện hậu cần-kỹ thuật phục vụ đoàn kiểm tra.

Bảy địa phương báo cáo các công tác chuẩn bị phục vụ đoàn kiểm tra, thành phần tham gia cấp ủy chính quyền địa phương trong các buổi kiểm tra...

Việc kiểm tra dựa trên các tiêu chí cụ thể để đánh giá về thực trạng công tác, năng lực, chất lượng, tổ chức ứng phó với phòng cháy, chữa cháy, sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, hệ thống báo và giám sát cháy ở những nơi được kiểm tra.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast