Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng DQTV

Sáng 25/3, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng DQTV (28/3/1935-28/3/2010). Phó Chủ tịch Thường trực UBND TỉnhTrần Minh Kỳ, UV Thường trực HĐND tỉnh. Trương Công Bảng dự lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm là dịp để quân và dân tỉnh nhà ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của lực lượng DQTV cả nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng qua các thời kỳ lịch sử. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, phục vụ chiến đấu và lao động sản xuất, lực lượng DQTV Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc của nhân dân, lực lượng này đã góp phần tích cực để cùng nhân dân cả nước lập nên những chiến công vang dội trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong hai cuộc kháng chiến, lực lượng dân quân tự vệ luôn kề vai, sát cánh trong chiến hào với quân chủ lực, vừa đánh giặc vừa lao động sản xuất, tiếp tế hậu cần phục vụ cho tiền tuyến. Bước sang giai đoạn xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa, lực lượng hùng hậu này luôn đi tiên phong trong việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và là lực lượng nòng cốt để xây dựng cơ sở, cụm ATLC, SSCĐ….

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự lớn mạnh cũng như những đóng góp của lực lượng DQTV tỉnh nhà và mong rằng lực lượng này sẽ phát huy tốt truyền thống anh hùng cách mạng của mình để đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast