Lập chốt xóa mại dâm, " cung đường sung sướng" đồng loạt đóng cửa

(Baohatinh.vn) - Trước thực trạng tệ nạn mại dâm ngày càng diễn biến phức tạp tại 2 địa bàn giáp giới là Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) và Kỳ Phong (Kỳ Anh), Công an Hà Tĩnh đã ra chỉ thị công an các địa phương nhanh chóng xóa bỏ các tụ điểm nói trên.

lap chot xoa mai dam cung duong sung suong dong loat dong cua

Kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này, lực lượng Công an lập chốt ngay trên địa bàn để triệt xóa các tụ điểm mại dâm.

Để xóa các tụ điểm mại dâm, lực lượng chức năng đã cho lập chốt, điều 12 trinh sát về địa bàn để nằm vùng kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này, tránh tình trạng xử lý nửa vời như trước đây.

Sau một ngày lập chốt, ghi nhận tại địa bàn thôn Tân Phong xã Kỳ Phong, hàng chục quán cafe nước giải khát trá hình trước đây dùng để làm các tụ điểm mại dâm nay đã đóng cửa then cài. Biết không thể tiếp tục kinh doanh, một số chủ nhân các ngôi nhà trưng biển bán nhà, để đi chỗ khác làm ăn.

lap chot xoa mai dam cung duong sung suong dong loat dong cua

Một số quán cafe và nước giải khát đã đóng cửa và rao bán nhà, trước các động thái cứng rắn của lực lượng chức năng.

Theo thống kê của UBND xã Cẩm Minh, đến cuối năm 2016, trên địa bàn xã có 5 hộ kinh doanh loại hình dịch vụ này; mới đây vào lúc 21h30 phút ngày 26/2, tổ công tác Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh bắt quả tang tại quán cà phê Yến Yến thuộc địa phận thôn 7, đang có hành vi mua bán dâm. Đến nay, 5 hộ kinh doanh trên địa bàn đã đóng cửa, không còn hoạt động.

Tại địa bàn xã Kỳ Phong, số hộ kinh doanh loại dịch vụ này rất lớn, nhiều năm qua, ở đây thành "điểm đen" về tệ nạn mại dâm nên dù lực lượng chức năng nhiều lần ra quân dẹp bỏ nhưng được một thời gian ngắn lại tái diễn.

lap chot xoa mai dam cung duong sung suong dong loat dong cua

Sau khi có chốt của công an, tình trạng mại dâm vài ngày qua đã im ắng, thế nhưng để xóa bỏ dứt điểm vấn đề này thì cần có thời gian dài.

Thiếu tá Võ Châu Tuấn – Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh và kế hoạch Công an huyện Cẩm Xuyên, tổ công tác đã được thành lập, còn việc lập chốt thì đến sáng ngày 6/2 mới hoàn thành đưa vào sử dụng. Ngay sau động thái mạnh của lực lượng chức năng, không còn tình trạng dọi đèn pin vẫy khách trên tuyến QL 1A đoạn chạy qua huyện Kỳ Anh. Song, theo nhận định, một số quán vẫn còn tình trạng chứa gái mại dâm. Thời gian tới, chúng tôi kiến quyết đấu tranh mạnh với loại tội phạm này”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast