Mất sóng liên lạc không lưu sân bay Tân Sơn Nhất

Sự cố xảy ra sáng 16-6 đã đã khiến đài kiểm soát không lưu không thể liên lạc với các máy bay đang nằm trong vùng kiểm soát, nhiều máy bay không thể cất cánh, hạ cánh.

Mất sóng liên lạc không lưu sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1

Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa

Một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết sáng 16-6, hệ thống liên lạc không lưu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm thời gián đoạn một thời gian.

Các hãng hàng không cho biết trong sáng nay nhiều chuyến bay không thể cất cánh, cũng như hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong nhiều phút.

Những máy bay đang chuẩn bị cất cánh buộc phải bay vòng trên không hoặc hạ cánh xuống sân bay dự bị. Tổng giám đốc một hãng hàng không xác nhận với Tuổi Trẻ hãng của ông đã có một số chuyến bay không thể cất cánh cũng như hạ cánh trong khoảng thời gian sau 8g sáng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Cục trưởng cục hàng không VN Lại Xuân Thanh xác nhận đã có sự cố này và đang tìm hiểu nguyên nhân.

Ông Thanh cho biết sự cố bắt đầu lúc 7g47 phút và kéo dài trong vòng 18 phút, trong khoảng thời gian này không thể thiết lập liên lạc giữa mặt đất với các máy bay trên không và đang đậu trên mặt đất. Nhiều máy bay đã phải bay chờ cũng như hạ cánh tại sân bay dự bị.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) cho biết một chuyến bay của hãng từ Đà Nẵng đến TP.HCM mang số hiệu BL 591 đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Buôn Mê Thuột lúc 8g20 phút sáng nay.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty quản lý bay Đinh Việt Thắng cho biết sẽ có thông báo về nhiễu sóng điều hành bay sáng nay. Tổng công ty quản lý bay cũng đang phối hợp với Cục Quản lý tần số để xác định nguồn nhiễu để xử lý dứt điểm.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast