Nâng cao nghiệp vụ trong xử lý vi phạm hành chính

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (12/12), UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn quán triệt nội dung và yêu cầu triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính (VPHC). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh.

Nâng cao nghiệp vụ trong xử lý vi phạm hành chính ảnh 1

Tại hội nghị, các học viên được nghe lãnh đạo Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp) quán triệt nội dung Luật xử lý VPHC và những điểm mới chủ yếu so với Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm 2002 (sửa đổi, bổ sung năm 2008); những vấn đề chung về xử lý VPHC; các hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả; thẩm quyền xử phạt hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả; trình tự, thủ tục xử phạt VPHC; thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt; các biện pháp ngăn chặn và đảm bảo việc xử phạt VPHC; xử lý VPHC đối với người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý với người VPHC chưa thành niên.

Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu tổ chức thực hiện Luật xử lý VPHC và Nghị quyết 24/2012/QH13 về việc thi hành Luật xử lý VPHC, giải đáp những thắc mắc trong thực tiễn xử lý VPHC.

Đây là lớp học nhằm nâng cao nhận thức, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác chuyên môn, từ đó triển khai thực hiện tốt hơn, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast