Ngành Tòa án góp phần thúc đẩy phát triển KT -XH của địa phương.

Sáng 2-2, TAND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2010. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án TAND tối cao Đặng Quang Phương; đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể TAND tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể TAND tỉnh.

Năm 2009, ngành Toà án tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác với nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực. Công tác giải quyết án hình sự trong năm đảm bảo các quy định của pháp luật và tinh thần cải cách tư pháp, tỷ lệ giải quyết án đạt trên 99%. Toà án 2 cấp đã thực hiện tốt việc đổi mới thủ tục xét hỏi và tranh luận tại phiên toà theo tinh thần cải cách tư pháp, phối hợp tổ chức các phiên toà mẫu và phiên toà lưu động phục vụ tốt cho nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật.

Đối với công tác xét xử án dân sự, hôn nhân gia đình, lao động, kinh doanh thương mại đã được toà án 2 cấp áp dụng đúng các quy định của pháp luật, tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan để giải quyết án đạt kết quả cao. Công tác giải quyết án hành chính, đơn thư khiếu nại, tố cáo và thi hành án hình sự đều được chỉ đạo triển khai thống nhất. Bên cạnh đó, trên các lĩnh vực công tác giám đốc kiểm tra, xây dựng ngành…cũng đã được ngành Toà án thực hiện với nhiều kết quả khả quan.

Đặc biệt, đến nay ngành TAND tỉnh Hà Tĩnh đã có 12/12 đơn vị được tăng thẩm quyền xét xử, đảm bảo đúng lộ trình tăng thẩm quyền xét xử cho TAND cấp huyện. Các Toà án nhân dân cấp huyện được tăng thẩm quyền xét xử chất lượng giải quyết, xét xử các loại án tiếp tục được đảm bảo, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình và Phó Chánh án TAND Tối cao Đặng Quang Phương đã đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành Toà án trong thời gian qua, ghi nhận đóng góp của ngành trong việc giữ vững ổn định tình hình chính trị cơ sở, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển KT -XH của địa phương. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình cũng đã nêu lên một số nội dung ngành Toà án cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để công tác xét xử và các hoạt động chung của toàn ngành ngày càng đạt kết quả cao hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cũng tại hội nghị này, nhiều tập thể, cá nhân đã được trao tặng cờ thi đua ngành, bằng khen và danh hiệu chiến sỹ thi đua của TAND tối cao; cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast