Nguyên TGĐ Công ty Cao su Hà Tĩnh lĩnh 42 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất lập văn bản khống thỏa thuận Công ty cao su Hà Tĩnh bồi thương cho Công ty Đại Phát 5,2 tỷ đồng, trong khi trên thực tế, số tiền doanh nghiệp này được nhận chỉ là 3,5 tỷ đồng...

nguyen tgd cong ty cao su ha tinh linh 42 thang tu giam

Từ trái qua lần lượt là: Nguyễn Văn Hà, Ngô Đăng Khoa và Trần Ngọc Sơn tại phiên xét xử sơ thẩm

TAND Hà Tĩnh vừa tuyên án 114 tháng tù giam đối với các bị cáo Trần Ngọc Sơn (56 tuổi, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cao su Hà Tĩnh), Ngô Đăng Khoa (44 tuổi, nguyên Trưởng BQL Rừng phòng hộ Cẩm Xuyên) và Nguyễn Văn Hà (46 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty Đại Phát) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng được Viện Kiểm sát công bố tại phiên tòa, năm 2010, Công ty Cao su Hà Tĩnh bồi thường 3,5 tỷ đồng cho Công ty Đại Phát do đã lấy đất lâm nghiệp thuộc sự quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Cẩm Xuyên để trồng cao su.

Công ty Đại Phát được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận đầu tư trên khu đất mà Công ty Cao su Hà Tĩnh đã thuê.

Cáo trạng cũng nêu rõ, các đối tượng Sơn, Hà và Khoa đã bàn bạc, thống nhất lập văn bản khống thỏa thuận Công ty cao su Hà Tĩnh sẽ bồi thương cho Công ty Đại Phát 5,2 tỷ đồng, trong khi trên thực tế, số tiền doanh nghiệp này được nhận chỉ là 3,5 tỷ đồng.

Số tiền 1,7 tỷ đồng dôi ra từ việc lập hồ sơ khống, Giám đốc Công ty Đại Phát Nguyễn Văn Hà chia cho Sơn 350 triệu đồng, Khoa 750 triệu đồng, hơn nửa tỷ đồng còn lại dùng để tiêu xài cá nhân.

Tại phiên xét xử, TAND Hà Tĩnh nhận định hành vi của 3 bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, khiến tài sản nhà nước bị thất thoát, làm giảm lòng tin trong quần chúng nhân dân. HĐXX đã tuyên phạt Trần Ngọc Sơn và Ngô Đăng Khoa mỗi người 3 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Văn Hà 2 năm 6 tháng tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast